SHB được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm triển vọng ổn định

(ĐTTCO) – Đây là thông tin vừa được SHB công bố sau gần 4 tháng kể từ ngày Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s thông báo về việc rà soát, đánh giá rủi ro, sức mạnh tài chính và triển vọng phát triển của NH trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
SHB được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm triển vọng ổn định
Cụ thể, trong thông báo mới đây, các chỉ số xếp hạng tín nhiệm của SHB được Moody’s tiếp tục giữ nguyên ở triển vọng ổn định. Trong đó, chỉ số xếp hạng Tiền gửi dài hạn (Nội tệ và ngoại tệ) ở mức B2; chỉ số rủi ro đối tác dài hạn (Nội tệ và ngoại tệ) ở mức B1… Bên cạnh đó, công ty tài chính tiêu dùng SHB Finance cũng được Moody’s đánh giá triển vọng ổn định. 
Theo SHB, quyết định giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu đã phản ánh những nỗ lực không ngừng nghỉ và chủ động thích ứng của NH trong thời gian qua đồng thời khẳng định nền tảng tài chính vững mạnh, hoạt động an toàn, phát triển bền vững và khả năng chống đỡ tốt trước cú sốc Covid. 
Một mặt, NH hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, NHNN với tinh thần luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ tích cực giúp khách hàng vượt qua khó khăn; mặt khác vừa đảm bảo tăng trưởng, kiểm soát tốt rủi ro và hoạt động kinh doanh phù hợp, hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng tiêu cực tới hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế. 
Mới đây, SHB cũng đã tăng vốn điều lệ lên 17.558 tỷ đồng từ việc phát hành hơn 550 triệu cổ phiếu trong đó bao gồm chi trả cổ tức và phát hành cổ phiếu ra công chúng. Qua đó, SHB đã đảm bảo tuân thủ các tỷ lệ an toàn vốn theo quy định tại Thông tư 41/2017/TT-NHNN và cơ bản hoàn tất đầy đủ các trụ cột của Basel II. 
NH cũng cho biết, năm 2020 là năm chuyển đổi mạnh mẽ từ chiến lược, mô hình kinh doanh tổ chức bộ máy, quản trị rủi ro, hiện đại hóa NH. Hội đồng quản trị SHB đã làm việc với các nhà tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới thống nhất thành lập ba ban dự án chiến lược do Chủ tịch HĐQT trực tiếp chỉ đạo nhằm xây dựng chiến lược phát triển bền vững và khác biệt tầm nhìn dài hạn, chiến lược hiện đại hóa hướng tới NH số và tái cấu trúc quản trị và quản lý điều hành.
Mục tiêu chiến lược của SHB đến năm 2025 là trở thành 1 trong 3 NHTMCP tư nhân bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam, trở thành NH đứng đầu về chuyển đổi NH số với các tỷ lệ tài chính tiệm cận các chuẩn mực quốc tế bao gồm Basel III.

Các tin khác