NHNN phát động cuộc thi “Hiểu đúng về tiền”

(ĐTTCO) – Ngày 22-1, tại Hà Nội, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam phối hợp với Học viện Ngân hàng tổ chức cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” năm 2021 cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng.
NHNN phát động cuộc thi “Hiểu đúng về tiền”
Theo bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN Việt Nam, có 4 cái khó đặt ra cho hoạt động truyền thông giáo dục tài chính là “khó nhớ-khó tiếp thu-khó áp dụng-khó lan tỏa” điều này xuất phát từ đặc thù của thông tin về sản phẩm, dịch vụ tài chính-ngân hàng thường mang tính học thuật, bên cạnh đó là sự hạn chế của những kênh truyền thông truyền thống thường một chiều, thiếu tương tác và lan tỏa. 
Theo bà Lê Thị Thúy Sen, để hóa giải những khó khăn trên, truyền thông giáo dục tài chính của NHNN Việt Nam đã áp dụng giải pháp “4 dễ”, bao gồm: “dễ hiểu-dễ nhớ-dễ làm-dễ lan tỏa”, để công chúng dễ dàng nắm bắt, áp dụng vào thực tiễn và có tính lan tỏa trong cộng đồng.
Về định hướng thời gian tới, NHNN Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai truyền thông giáo dục tài chính với nhiều hình thức sáng tạo, đổi mới và hiện đại. Theo đó, đối tượng mục tiêu của truyền thông giáo dục tài chính thời gian tới là giới trẻ, đồng bào khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những đối tượng yếu thế trong xã hội. 
Theo Ban Tổ chức cuộc thi, thông tin về cuộc thi được gửi qua đường công văn đến các trường đại học khối ngành kinh tế, đăng tải trên website, fanpage Học viện Ngân hàng và website, fanpage của các trường đối tác. Sau lễ phát động ngày 22-1-2021, Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận đơn đăng ký của các đội thi (qua online và offline). 
Theo hình thức online: Các đội thi truy cập đường link được đăng tải trên fanpage của cuộc thi, fanpage của Khoa Ngân hàng và Học viện ngân hàng, điền các thông tin đăng ký. Với hình thức offline: Thí sinh đăng ký tại bàn đặt trước Hội trường lớn Học viện Ngân hàng từ 22 đến 28-1. Vòng thi Chung kết dự kiến sẽ diễn ra lúc 8 giờ sáng 27-3 tới.

Các tin khác