Ngân hàng “di động” VietinBank

Với tầm nhìn và định hướng đầu tư có chiến lược vào phát triển công nghệ NH điện tử (NHĐT), NHTMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đang nỗ lực hoàn thiện hơn nữa chất lượng sản phẩm, nhằm đem đến một NH “di động” hiện đại, đa tiện ích, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Với tầm nhìn và định hướng đầu tư có chiến lược vào phát triển công nghệ NH điện tử (NHĐT), NHTMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đang nỗ lực hoàn thiện hơn nữa chất lượng sản phẩm, nhằm đem đến một NH “di động” hiện đại, đa tiện ích, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Định hướng internet banking

Được thành lập năm 2005, khái niệm dịch vụ NHĐT còn xa lạ với hầu hết cán bộ NH và khách hàng. Do quy trình nghiệp vụ còn phức tạp, hệ thống phần mềm chưa hoàn thiện, dịch vụ này chỉ được VietinBank khai thác một số chức năng như vấn tin tài khoản, vấn tin lịch sử giao dịch, nhưng chưa khai thác được chức năng liên quan đến giao dịch tài chính, đặc biệt là chức năng trên tài khoản ATM.

Tuy nhiên, sớm thấy lợi ích và tương lai của dịch vụ NHĐT với số lượng người dân sử dụng internet cũng như điện thoại di động ngày càng tăng cao, đồng thời đi đúng định hướng về đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, VietinBank đã triển khai, bổ sung nhiều dịch vụ, tăng cường quảng bá, tuyên truyền để thu hút thêm khách hàng. 

Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Hoàng Dũng nhận giải thưởng NHĐT tiêu biểu.

Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Hoàng Dũng
nhận giải thưởng NHĐT tiêu biểu.

VietinBank không ngừng đầu tư về cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ cho hoạt động thanh toán, chuyển khoản, giao dịch trực tuyến thông qua các kênh như internet banking, mobile banking nhằm gia tăng thêm các tiện ích cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ cao.

Bên cạnh ưu điểm nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản giúp khách hàng thực hiện được một số nghiệp vụ NH tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và ở bất cứ nơi đâu, NHĐT giúp khách hàng bảo mật được thông tin và xác thực giao dịch bằng mật khẩu, mã PIN cung cấp cho điện thoại hoặc cho ứng dụng trên website; với công nghệ xác thực mạnh qua OTP (One Time Password) hay áp dụng công nghệ Mobile Client Application, khách hàng có thể tuyệt đối tin tưởng vào tính bảo mật trong giao dịch với NH.

Hiện nay hơn 2.000 ATM/kiosk của VietinBank phủ sóng trên 63 tỉnh, thành đã chứng minh mức độ thâm nhập thị trường sâu rộng của NHĐT VietinBank. Doanh thu giao dịch trung bình/ngày, tổng số tiền giao dịch qua hệ thống E-Banking, tổng số tiền giao dịch qua hệ thống mobile banking của VietinBank đều vượt trội so với nhiều NH khác.

Tính đến tháng 10-2013, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ NHĐT đã đạt gần3 triệu lượt, 2 triệu giao dịch với tổng giá trị đạt 140.000 tỷ đồng.

Gia tăng tiện ích cho khách hàng  

Trong suốt thời gian từ năm 2010 đến 2012, hàng loạt dịch vụ NHĐT mới đã được VietinBank bổ sung, cải tiến và cung cấp cho khách hàng trên các kênh điện tử như internet banking, SMS banking và mobile banking đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.

Đặc biệt, dịch vụ thu ngân sách nhà nước qua internet được khách hàng đánh giá cao về tính tiện ích và hiệu quả. Tháng 3-2012 VietinBank chính thức chấm dứt internet banking cũ và thay thế bằng 2 dịch vụ do NH tự phát triển với nhiều tính năng tiện ích hơn, đó là VietinBank iPay dành cho khách hàng cá nhân và dịch vụ VBH 2.0 dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Ngày 19-11-2013, VietinBank chính thức nhận danh hiệu NHĐT tiêu biểu 2013. Đây là giải thưởng quan trọng do Hiệp hội NH Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức, nhằm tôn vinh các NH có thành tựu, đóng góp tiêu biểu cho ngành. Giải thưởng đã khẳng định những bước đi thành công của VietinBank đối với dịch vụ còn tương đối mới mẻ trong nhận thức của người dân Việt Nam.

Dịch vụ VietinBank iPay là dịch vụ trên nền internet banking, VietinBank cung cấp cho các khách hàng cá nhân, hỗ trợ thực hiện các giao dịch dựa trên tài khoản mở tại NH thông qua mạng internet. Bên cạnh các tiện ích như tra cứu thông tin tài khoản, NH; thực hiện các giao dịch chuyển khoản, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến, trả nợ khoản vay thông thường, nhận tiền kiều hối qua Western Union, mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới...

Mới đây VietinBank đã triển khai chức năng thanh toán hóa đơn tiền điện qua kênh iPay, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại, đồng thời quản lý được thông tin sử dụng điện của cá nhân và gia đình.

Sản phẩm dịch vụ VBH 2.0 (phiên bản nâng cấp của VietinBank At home) nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian dành cho khách hàng doanh nghiệp. Với ưu điểm nổi trội cho phép khách hàng truy vấn thông tin tài khoản của đơn vị mình và các đơn vị thành viên; nộp ngân sách nhà nước, gửi điện tra soát tới NH, thực hiện chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, chuyển khoản theo lô…

Bên cạnh internet banking, VietinBank cũng chú trọng phát triển kênh mobile banking, với 2 tiện ích là SMS banking và mobile bankPlus. Gần đây nhất, VietinBank chính thức ra mắt thị trường ứng dụng VietinBank iPay trên thiết bị di động thông minh (iPay Mobile App) dành cho khách hàng cá nhân, giúp khách hàng thực hiện được các giao dịch NH một cách thuận tiện nhất.

Ứng dụng iPay Mobile App tương thích với các dòng điện thoại, các thiết bị di động thông minh sử dụng hệ điều hành iOS (iPhone, iPad, itTouch), Android có kết nối internet thông qua GPRS, 3G hoặc Wifi.

Với giao diện thiết kế đẹp mắt cùng các màu sắc đặc trưng của VietinBank, màn hình tương tác thân thiện và dễ thao tác, các giao dịch tài chính của khách hàng trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile App được bảo đảm an toàn tuyệt đối nhờ công nghệ xác thực hiện đại - dịch vụ cung cấp cho khách hàng 24/7.

Các tin khác