Home Credit tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng

(ĐTTC) - Ngày 10-9, Home Credit đã họp báo giới thiệu chương trình Tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng với tên gọi “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” lần 2. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch dài hơi nhằm mục đích nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân Việt Nam được Home Credit triển khai từ năm 2013.

Home Credit tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng ảnh 1

Chương trình năm nay được tổ chức tại các chợ truyền thống và siêu thị tại 6 tỉnh, thành; bao gồm: Cà Mau, Cần Thơ, An Giang, Đắk Lắk, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng trong suốt 2 tháng (tháng 8, tháng 9), với mục tiêu thu hút hơn 5.500 người đến tham gia tư vấn.

Thông qua hoạt động tư vấn tại chỗ và trò chơi quản lý tài chính được thiết kế dưới dạng cảm ứng tương tác, chương trình “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” được thiết kế nhằm trang bị cho khách hàng những kiến thức liên quan đến vay tiêu dùng cá nhân, những lưu ý khách hàng cần quan tâm trước khi ký hợp đồng. Trong vai trò là đơn vị tài chính dẫn đầu thị phần trong lĩnh vực cho vay trả góp tại điểm bán, Home Credit đã và đang kiên trì thực hiện trách nhiệm của tổ chức cho vay đối với người tiêu dùng qua các hoạt động tư vấn, tuyên truyền và nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân.

“Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” là một hoạt động lớn nằm trong chuỗi hoạt động này nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về hình thức vay trả góp, đưa người tiêu dùng đến gần hơn với xu hướng mua sắm tiêu dùng hiện đại.

Trong dịp này, Home Credit cũng tiếp tục phối hợp với Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) ra mắt Cẩm nang tư vấn tài chính “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan”. Được thể hiện dưới dạng hình vẽ ngộ nghĩnh, quyển sách bỏ túi này cung cấp cho người đọc những kiến thức tài chính cơ bản, những lưu ý khi tiến hành các thủ tục vay trả góp, những điều khoản khách hàng cần quan tâm trước khi ký hợp đồng, trách nhiệm và nghĩa vụ của người đi vay cũng như bên cho vay, những thắc mắc thường gặp.

Với ngôn từ dễ hiểu, hình ảnh minh họa sống động, cách trình bày thân thiện, gần gũi; cuốn cẩm nang bỏ túi được Home Credit tặng miễn phí cho người tiêu dùng, với mong muốn giúp họ tiếp cận được với hình thức mua sắm hiện đại một cách thông minh và chiến lược hơn. Hơn 8.000 quyển cẩm nang đã và đang được giới thiệu đến người tiêu dùng qua kênh mua sắm tại các chợ, siêu thị, các Hội thành viên của VINATAS và các cửa hàng hợp tác với Home Credit.

Ông Igor Prerovsky, TGĐ Home Credit, chia sẻ: “Home Credit cam kết xây dựng một hình ảnh doanh nghiệp trách nhiệm và minh bạch trong việc nỗ lực tối đa hóa chất lượng phục vụ khách hàng. Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhất từ giai đoạn tư vấn, ký kết hợp đồng đến giai đoạn thanh toán. Bên cạnh Cam kết dịch vụ khách hàng, Thư xác nhận khách hàng và Chương trình hủy hợp đồng bằng hoàn trả vốn vay mà chúng tôi đã cho ra mắt vào tháng 6 vừa qua, chúng tôi đã và đang đầu tư rất nhiều về tuyên truyền kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân Việt Nam.

“Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” cũng không nằm ngoài mục đích đó. Chúng tôi đến tận nơi đông dân cư, khuyến khích người dân đặt câu hỏi cho chúng tôi, càng nhiều càng tốt để hiểu thêm về vay mua sắm trả góp. Chương trình được khởi động đầu tiên trong năm qua, tiếp tục trong năm nay với quy mô lớn hơn và sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới”.

Yên Lam

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chia lại “miếng bánh” bancassurance

Chia lại “miếng bánh” bancassurance

(ĐTTCO) - Dù tăng trưởng thu nhập dịch vụ của các ngân hàng (NH) sụt giảm mạnh trong 6 tháng đầu năm 2020, nhưng về lâu dài đây vẫn là “mỏ vàng” của các nhà băng. Trong đó, mảng kinh doanh bảo hiểm qua NH (bancasurance) sẽ tiếp tục đà tăng trưởng tốt, và là động lực chính của thu nhập dịch vụ trong giai đoạn tới.

Vàng - ngoại tệ