HDBank ghi nhận kết quả kinh doanh đột phá

(ĐTTCO) – Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank, HoSE: HDB) vừa công bố Báo cáo thường niên (BCTN) năm 2019 với chủ đề “Happy Digital Bank”. 
HDBank ghi nhận kết quả kinh doanh đột phá
Tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập HDBank diễn ra vào ngày 04/01/2020, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đến tham dự và chúc mừng tập thể HDBank. Đặc biệt Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu: “HDBank hướng tới trở thành Happy Development Bank - phát triển vì sự Hạnh phúc của mỗi gia đình CBNV và của khách hàng, người dân”.
Lời chúc của Bí thư đã trở thành nguồn cảm hứng, là phương châm để lãnh đạo HDBank hướng đến mục tiêu một Ngân hàng Số mang đến hạnh phúc cho mọi đối tác, cộng đồng, cho CBNV ngân hàng. 
Năm 2019, HDBank đã có một niên độ kinh doanh bứt phá, kế thừa hiệu quả vượt trội của các năm liền trước, khẳng định vị thế và thương hiệu HDBank cả trong nước lẫn quốc tế, mang lại lợi ích cao cho khách hàng, cổ đông, ngân hàng, các đối tác và toàn xã hội. 
Theo công bố trong BCTN, đến 31/12/2019, HDBank có tổng tài sản hợp nhất đạt 229.477 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 20.381 tỷ đồng, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm ngoái.  Lợi nhuận trước thuế đạt 5.018 tỷ, tăng 25,3% so với năm 2018 và là mức cao nhất từ trước đến nay; Hệ số sinh lời trên tài sản bình quân (ROAA) và hệ số sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) lần lượt đạt 1,8% và 21,6% - tăng cao hơn so với năm 2018; Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ HDBank được kiểm soát chặt ở mức dưới 0,98% - thuộc nhóm có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất toàn ngành. 
Với kết quả kinh doanh tích cực, HDBank đã ghi dấu một giai đoạn 30 năm phát triển đầy bản lĩnh, khẳng định vị thế ngân hàng có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, an toàn, chất lượng hàng năm, luôn tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội. 
Năm 2020, HDBank xác định là năm bản lề của chuyển đổi số. Theo đó, số hóa là giải pháp trọng tâm để đạt các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2020 – 2030. HDBank đã và đang đầu tư mạnh mẽ cho nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ, đi trước, đón đầu công nghệ 4.0 trong lĩnh vực tài chính- ngân hàng, chuyển đổi công nghệ số, thanh toán không dùng tiền mặt hàng tỷ đô la hàng năm, phát triển Fintech, ngân hàng số Digital Bank trên nền tảng an toàn, bảo mật, tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến phục vụ 40 triệu khách hàng. 
Thông điệp của Báo cáo Thường niên HDBank khẳng định: “HDBank, với tinh thần luôn lạc quan tin tưởng, luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức, chúng ta sẽ đi qua đại dịch một cách tốt nhất và lớn mạnh hơn nữa. Chúng ta hạnh phúc được sống và làm việc tại HDBank, Happy Digital Bank - Ngân hàng Số hạnh phúc trong thời đại mới”.

Các tin khác