FE CREDIT đạt giải “Tổ chức phát hành thẻ hiệu quả nhất”

(ĐTTCO) - FE CREDIT, một trong những đơn vị thống lĩnh thị phần tài chính tiêu dùng Việt Nam, vừa được Mastercard trao giải thưởng “Tổ chức phát hành thẻ hiệu quả nhất” (Best in Card Acquisition) tại Việt Nam. Cùng với đà tăng trưởng mạnh mẽ của mình, FE CREDIT đã trở thành một trong những đơn vị phát hành thẻ lớn nhất cả nước, chỉ trong vòng 2 năm tham gia vào thị trường thẻ tín dụng.
Không ngừng tiên phong đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu thị trường, FE CREDIT tiếp tục nỗ lực thực hiện sứ mệnh thúc đẩy thị trường tài chính, giúp nhiều người dân Việt Nam có cơ hội tiếp cận hệ thống tài chính tiêu dùng hợp pháp hơn.
Trong 8 năm hoạt động, FE CREDIT vẫn luôn dẫn đầu về bộ danh mục sản phẩm đa dạng và toàn diện nhất, cũng như là một trong những công ty tài chính phát triển bậc nhất trong khu vực. Thẻ tín dụng đóng một vai trò quan trọng trong thành công của FE CREDIT khi tạo được mối quan hệ gắn kết liên tục với khách hàng. Sản phẩm này đã trở thành động lực tăng trưởng cho FE CREDIT với số lượng thẻ phát hành vượt qua con số 1 triệu trong năm 2018 và dự kiến sẽ đạt hơn 2 triệu vào cuối năm 2019.
Theo Hiệp Hội Thẻ Việt Nam, thị trường thẻ nội địa đang hết sức sôi động trong bối cảnh thu nhập đầu người ngày càng cao, kinh tế tăng trưởng nhanh và hành lang pháp lý dần được cải thiện. Thị trường thẻ tín dụng được dự đoán sẽ bùng nổ khi hiện tại Việt Nam đã có hơn 300.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ và số lượng chủ thẻ người Việt có khả năng tăng gấp 10 lần con số hiện nay. 

Đặt trọng tâm vào trải nghiệm khách hàng
Mặc dù việc cung cấp giải pháp tức thì cho nhu cầu tiền mặt cấp bách là rất quan trọng, giữ chân khách hàng bằng các giá trị gia tăng, tạo nên sự tiện nghi trong cuộc sống hàng ngày được xem là yếu tố then chốt giúp FE CREDIT tăng trưởng bền vững. Từ khi thành lập, công ty đã tập trung tạo ra những giải pháp đột phá hướng đến những người lần đầu sử dụng thẻ hoặc chưa từng tiếp xúc với loại hình dịch vụ tài chính.
Nguyên tắc cơ bản được công ty áp dụng là tất cả sản phẩm phải phù hợp với những nhu cầu riêng biệt của nhóm đối tượng này và dịch vụ phải “nhanh chóng và dễ dàng”, đúng theo cam kết của doanh nghiệp. Trên hành trình trở thành một trong những nhà phát hành thẻ tín dụng lớn nhất Việt Nam, FE CREDIT đã ra mắt thành công nhiều sản phẩm và dịch vụ tiên phong trên thị trường.
 
FE CREDIT đạt giải “Tổ chức phát hành thẻ hiệu quả nhất”  ảnh 1 Thẻ Tín Dụng FE CREDIT phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.
Năm 2017, với việc ra mắt Thẻ FE CREDIT Plus+, FE CREDIT đã trở thành công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên ra mắt Thẻ tín dụng với các tính năng chuyên biệt cho người lần đầu sử dụng thẻ. Mục tiêu chính của Thẻ Plus+ là hỗ trợ mọi giao dịch chuyên biệt của khách hàng một cách thuận tiện mà không cần tiền mặt, trong giai đoạn thị trường thẻ tín dụng Việt Nam còn chưa được khai thác hết tiềm năng. 
Có thể kể đến một số tính năng đặc biệt của chiếc thẻ này như Selfie Plus – cho phép người dùng dễ dàng sở hữu chiếc thẻ độc đáo với hình ảnh yêu thích của họ chỉ bằng thao tác tải hình từ điện thoại di động. Hoặc với chương trình điểm thưởng Ơi Plus, chủ thẻ có thể nhận được gấp 10 lần điểm thưởng thông qua các giao dịch hàng ngày như đặt xe, mua sắm siêu thị, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện nước hay rút tiền mặt từ ATM và các giao dịch thanh toán qua ứng dụng FE Card Mobile như đặt vé xem phim, vé máy bay... Để thuận tiện và dễ nhớ cho chủ thẻ, điểm thưởng sẽ dễ dàng được quy đổi với công thức 1 Ơi = 1 VNĐ.
FE CREDIT đạt giải “Tổ chức phát hành thẻ hiệu quả nhất”  ảnh 2 Chủ thẻ có thể nhận được gấp 10 lần điểm thưởng thông qua chương trình Ơi Plus.
 
Quy trình áp dụng công nghệ fintech vượt trội
Với chiến lược tập trung vào các giải pháp kỹ thuật số, FE CREDIT đã ra mắt Thẻ Mplus+, thẻ tín dụng kỹ thuật số đầu tiên của Việt Nam. Giải pháp độc đáo này đã giải quyết được rào cản trong quá trình giao nhận thẻ tại Việt Nam, bằng cách cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch ngay cả khi chưa nhận được thẻ cứng.
“Sử dụng giải pháp kỹ thuật số để nâng cao sự tiện nghi cho khách hàng chính là một phần cốt lõi trong mô hình kinh doanh của FE CREDIT. Vì đây là giải pháp thẻ kỹ thuật số đầu tiên tại Việt Nam, chưa từng có tiền lệ nào trước đây để chúng tôi căn cứ. Mặc dù đây là thách thức, nhưng cũng là cơ hội cho chúng tôi loại bỏ các phân tích phức tạp khi thiết kế quy trình” - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FE CREDIT, ông Kalidas Ghose cho biết.
 
FE CREDIT đạt giải “Tổ chức phát hành thẻ hiệu quả nhất”  ảnh 3 Ông Kalidas Ghose, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FE CREDIT cùng giải thưởng do Mastercard trao tặng.

Không giống các loại thẻ tín dụng ảo khác trên thị trường, thông thường khách hàng phải tạo mới một dãy số thẻ khác nhau cho mỗi lần sử dụng, MPlus+ có lợi thế là có thể sử dụng cùng một số thẻ cho bất kỳ giao dịch nào, cũng như đảm bảo tiêu chuẩn bảo mật cao nhất. Với thẻ kỹ thuật số MPlus+ được gửi đến điện thoại di động tức thì, khách hàng có thể ngay lập tức rút tiền mặt hoặc thực hiện bất kỳ giao dịch điện tử nào trong khi chờ thẻ cứng (thẻ vật lý) được giao qua đơn vị vận chuyển.
Ứng dụng FE Card là một ví dụ khác cho việc áp dụng thành công phương tiện kỹ thuật số phục vụ đối tượng lần đầu sử dụng thẻ. FE CREDIT đã phân tích trước được rằng phân khúc khách hàng này sẽ có rất nhiều thắc mắc về tính năng sản phẩm, cách sử dụng thẻ, phương thức thanh toán... Việc tiếp cận được thông tin chính xác ngay trên ứng dụng này mọi lúc mọi nơi đã thực sự mang lại lợi ích cho cả công ty và khách hàng. 
Ông Nimish Dwivedi, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh thẻ chia sẻ: “Ứng dụng này liên tục được hoàn thiện và bổ sung các tính năng mới và dễ sử dụng hơn. Tháng trước, chúng tôi đã tích hợp thêm một số chức năng như thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, nạp tiền điện thoại, đặt vé tàu xe và vé xem phim, tất cả đều gói gọn trong vài phím bấm. Điều này giúp ứng dụng có thể sánh ngang hoặc thậm chí trội hơn cả các ứng dụng ngân hàng di động hàng đầu hiện nay tại Việt Nam và trong khu vực”.
Gia tăng giá trị nhờ phân tích dữ liệu chuyên sâu 
Trong quá trình nâng cao trải nghiệm của khách hàng, FE CREDIT nhận thấy hầu hết các giao dịch thẻ bị từ chối là do khách hàng nhập sai mã PIN hoặc mã CVV hoặc không biết được hạn mức còn lại của thẻ. Công ty sau đó đã quyết định thay đổi cách thức truyền thông sao cho thân thiện hơn, kèm theo những chỉ dẫn đơn giản và cụ thể nhất cho khách hàng. Thay đổi nhỏ này đã giúp giảm tới 20% số trường hợp thẻ bị từ chối chỉ sau một tháng triển khai.
“Vì hầu hết khách hàng của chúng tôi là những người mới sử dụng thẻ, việc hướng dẫn khách hàng bằng phương thức đơn giản, dễ hiểu, đúng lúc và đúng chỗ là cực kỳ quan trọng. Tất cả các bộ phận của chúng tôi đều đang hợp sức nhằm thực hiện cam kết mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Big Data được tận dụng để khai thác dữ liệu triệt để hơn, giúp chúng tôi đưa ra các quyết định tín dụng chính xác hơn cho khách hàng. Công nghệ tiên tiến cũng hỗ trợ chúng tôi nhanh chóng phản hồi và đưa ra những sản phẩm hoặc ưu đãi phù hợp với từng khách hàng, đặc biệt là với những khách hàng đã có lịch sử giao dịch với công ty, dựa trên các phân tích theo chiến lược cá nhân hóa” - ông Tischendorf Hermann, Giám đốc Khối công nghệ thông tin của FE CREDIT cho biết.
  
FE CREDIT đạt giải “Tổ chức phát hành thẻ hiệu quả nhất”  ảnh 4 Thẻ FE CREDIT Plus+ là Thẻ tín dụng với các tính năng chuyên biệt cho người lần đầu sử dụng thẻ.

Cam kết của doanh nghiệp
Dự kiến đến cuối năm 2019, theo ông Ghose, “FE CREDIT luôn cam kết mang lại một cuộc sống dễ dàng và tiện nghi hơn cho khách hàng thẻ. Năm 2019, chúng tôi sẽ dồn toàn lực vào việc xây dựng nên một ứng dụng linh hoạt, hữu ích, đa năng, nhằm giải quyết ngay các yêu cầu của khách hàng và giúp họ trải nghiệm sự tiện lợi chỉ qua vài phím bấm và tiếp cận dịch vụ 24/7. Cùng lúc với việc nâng cao sự tiện lợi, thì chúng tôi cũng tập trung vào vấn đề bảo mật cho khách hàng bằng cách sử dụng các công cụ hiện đại như bảo mật 3 lớp và hệ thống quản lý gian lận theo thời gian thực”.
Hiếm có tổ chức nào có thể tạo dựng được cả mảng kinh doanh thẻ từ con số 0 chỉ trong vài năm, phục vụ những người chưa từng sử dụng thẻ và xây dựng những đề xuất độc đáo nhằm thu hút và kết nối liên tục với khách hàng. Thẻ FE CREDIT đã đạt được tất cả những điều này trong hai năm qua. “Phần thưởng lớn nhất đối với chúng tôi là được thấy thẻ FE CREDIT trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng” - ông Ghose nói.
FE CREDIT đã đạt nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế nhờ các tiêu chuẩn về đổi mới và ứng dụng Fintech trong ngành tài chính tiêu dùng. Thẻ tín dụng của công ty còn được công nhận tại nhiều diễn đàn quốc tế như Tổ chức phát hành thẻ hiệu quả nhất và Chiến dịch tiếp thị tiêu dùng sáng tạo nhất Việt Nam tại MasterCard Forum 2017 và 2019 và giành liên tiếp nhiều giải thưởng tại sự kiện Cards and Electronic Payments International (CEPI) Asia Awards trong năm 2017 và 2018, bao gồm Dịch vụ thẻ tốt nhất, Mẫu thiết kế thẻ xuất sắc nhất, Triển khai công nghệ đột phá và Sản phẩm-dịch vụ- sáng kiến mới xuất sắc nhất.
FE CREDIT còn được trao danh hiệu Thương hiệu tài chính tiêu dùng đột phá nhất Châu Á 2018, Công ty Tài chính tiêu dùng tốt nhất Đông Nam Á 2018 và Sản phẩm tài chính tiêu dùng xuất sắc nhất Việt Nam 2018. 
Tại Singapore FinTech Festival 2018, một trong những sự kiện FinTech lớn nhất thế giới, FE CREDIT đã vinh dự là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính duy nhất tại Việt Nam được công nhận là một trong những giải pháp FinTech xuất sắc nhất.
FE CREDIT cũng được nhắc đến nhờ những ứng dụng đột phá về FinTech trong bài phát biểu của Phó Thủ tướng Singapore Tharman Shanmugaratnam và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại buổi ra mắt nền tảng kết nối các tổ chức tài chính công nghệ APIX.

M.Trâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nam A Bank đưa robot vào phục vụ khách hàng

Nam A Bank đưa robot vào phục vụ khách hàng

(ĐTTCO) - Ngày 12-12, Nam A Bank chính thức ra mắt không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Vàng - ngoại tệ