Đồng loạt mở cửa trở lại, các ngân hàng tại TPHCM sẽ hoạt động sao?

(ĐTTCO) - Cùng với nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng loạt "hồi sinh" hôm nay, 1-10, các nhà băng cũng đã mở cửa tất cả chi nhánh/phòng giao dịch trước đó phải tạm ngừng trong giai đoạn TPHCM giãn cách xã hội nghiêm ngặt. Có ngân hàng bố trí chỗ ngồi riêng cho khách chưa tiêm vaccine, có địa điểm không giao dịch tiền mặt.

VPBank mở cửa trở lại tất cả các chi nhánh của NH tại TPHCM kể từ 1-10
VPBank mở cửa trở lại tất cả các chi nhánh của NH tại TPHCM kể từ 1-10

Theo thông báo của VPBank, từ ngày 1-10, khi TPHCM từng bước nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, VPBank sẽ mở cửa trở lại tất cả các chi nhánh của NH tại TPHCM. Khách hàng có thể đến trực tiếp thực hiện các giao dịch cần thiết.

VPBank thông tin, hiện tất cả các CBNV của VPBank đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng chống Covid-19, và được thường xuyên test kiểm tra định kỳ.

Tại ACB, các chi nhánh, phòng giao dịch khu vực TPHCM cũng được điều chỉnh hoạt động từ ngày 30-9-2021.

Cụ thể, tất cả 128 chi nhánh, phòng giao dịch của ACB trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, có 8 chi nhánh, phòng giao dịch không thực hiện giao dịch tiền mặt tại quầy, gồm chi nhánh Bến Thành và 7 phòng giao dịch là Đa Kao, Hai Bà Trưng, Bến Chương Dương, Kỳ Đồng, Trương Định, Trần Khai Nguyên, Trần Hưng Đạo.

Phía KienlongBank cho biết từ ngày 1-10, các chi nhánh, phòng giao dịch của NH trên địa bàn sẽ hoạt động theo hướng dẫn của UBND TPHCM, bố trí nhân sự theo quy định. NH phục vụ khách hàng đến giao dịch bình thường nhưng tuân thủ nguyên tắc 5K và các điều kiện, quy định phòng dịch.

Hiện tại, gần như 100% cán bộ nhân viên tại TPHCM của KienlongBank đã được tiêm vaccine phòng chống Covid-19. 

Trong khi đó, các chi nhánh, phòng giao dịch của DongABank tại khu vực TPHCM đã hoạt động bình thường từ ngày 27-9.

27-9 cũng là thời gian mở cửa trở lại của VietCapital Bank. Khách hàng được phục vụ tại 10 điểm giao dịch theo danh sách NH công bố. Tuy nhiên, sẽ có 5 điểm giao dịch sẽ chuyển sang điểm giao dịch thay thế gần nhất.

Cụ thể, điểm giao dịch Chợ Lớn sẽ chuyển sang điểm giao dịch Nam Sài Gòn, điểm giao dịch Tân Bình và quận 10 chuyển sang Tây Sài Gòn, điểm giao dịch Thủ Đức và Bình Thạnh chuyển giao giao dịch tại Đông Sài Gòn.

NamABank cũng mở cửa 5 đơn vị kinh doanh, gồm NamABank An Đông, Tân Định, Trường Chinh, Quang Trung và Thủ Đức từ ngày 27-9.

Đa phần các NHTM đang bố trí 50% nhân sự làm việc, và thay ca mỗi tuần. Một số NH yêu cầu khách đến giao dịch đã tiêm 1 mũi vaccine, hoặc bố trí khu vực ngồi riêng cho những khách hàng đã tiêm và chưa tiêm vaccine, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách hàng.

Cũng theo các nhà băng, để đảm bảo an toàn cho khách hàng và cho cộng đồng tại địa bàn hoạt động, các quy định của Bộ Y tế và của NH về phòng chống dịch sẽ được các NH tiếp tục áp dụng, bao gồm: đo nhiệt độ tại cửa ra vào, khai báo y tế bằng QR code, tuân thủ quy tắc 5K, thường xuyên khử khuẩn không gian giao dịch... 

Riêng một số chi nhánh, phòng giao dịch nằm trong vùng dịch vẫn tiếp tục đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, NH vẫn khuyến cáo khách hàng giao dịch qua các kênh "không tiếp xúc", giao dịch online, hạn chế thanh toán tiền mặt, để phòng, chống dịch Covid-19 khi tình hình dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn.

Để khuyến khích hình thức này, các nhà băng đang đồng loạt áp dụng các chương trình như mở tài khoản phí 0 đồng, miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, gửi tiết kiệm online với lãi suất cao hơn tại quầy, mở thẻ trên ứng dụng NH điện tử…

Các tin khác