ACB giới thiệu cổng thanh toán trực tuyến cho DN

(ĐTTC) – Sáng nay 25-7, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tổ chức hội thảo “Cơ hội kinh doanh và rủi ro trong thương mại điện tử” và giới thiệu dịch vụ giải pháp thanh toán trực tuyến dành cho doanh nghiệp ACB2Pay.

ACB giới thiệu cổng thanh toán trực tuyến cho DN ảnh 1

Tại hội thảo, ông Sean Preston, Giám đốc khu vực Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia) tổ chức Thẻ Visa, cho biết hiện nay Visa đã có 2 tỷ chủ thẻ và khoảng 10 triệu doanh nghiệp đăng ký. Trung bình có khoảng 47.000 giao dịch/giây thực hiện thông qua thẻ Visa.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam doanh số thương mại điện tử năm 2013 đạt 2,2 tỷ USD và dự báo sẽ đạt 4 tỷ USD vào năm 2015. Hình thức mua sắm trực tuyến của người dân Việt Nam chủ yếu thông qua các website bán hàng và dịch vụ (61%), website mua hàng theo nhóm (51%) và diễn đàn mạng xã hội (45%). Vì vậy, đây là cơ hội vàng trong kinh doanh thương mại điện tử.

Chia sẻ về cơ hội kinh doanh trong thương mại điện tử Việt Nam, bà Nguyễn Phạm Mai Vy, Trưởng bộ phận Marketing Trung tâm Thẻ ACB, cho biết hiện nay Việt Nam có hơn 36 triệu người dùng internet (chiếm 40% dân số), thời lượng mỗi người truy cập internet hàng ngày khoảng 128 phút.

Có 88% người tiêu dùng được hỏi cho biết sẽ mua 1 sản phẩm qua mạng. Trong đó, 74% số người sẽ thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt, 41% thanh toán qua ngân hàng và 11% thanh toán bằng thẻ thanh toán.

Nắm bắt nhu cầu gia tăng nhu cầu thanh toán qua mạng, ACB đã giới thiệu dịch vụ giải pháp thanh toán trực tuyến dành cho doanh nghiệp ACB2Pay. Đây là giải pháp do ACB cung cấp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử chấp nhận và thanh toán thẻ tại website của mình, từ đó thu hút các khách hàng của doanh nghiệp tham gia mua sắm hàng hóa, dịch vụ trực tuyến.

Khi kết nối với ACB2Pay, website doanh nghiệp có thể thực hiện giao dịch thanh toán toàn cầu thông qua việc chấp nhận các loại thẻ ghi nợ, trả trước và tín dụng Visa/MasterCard, từ đó giúp mở rộng thị trường và đối tượng khách hàng, thúc đẩy tăng doanh số.

Với ACB2Pay, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với hơn 1 triệu chủ thẻ của ACB thông qua các chương trình ưu đãi, quảng bá thương hiệu.

T.Quang

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dồn cổ tức tăng vốn điều lệ

Dồn cổ tức tăng vốn điều lệ

(ĐTTCO) - Hiện nay còn 14 tổ chức tín dụng (TCTD) chưa áp dụng Thông tư 41/2016/TT của NHNN về tỷ lệ an toàn vốn theo phương pháp tiêu chuẩn của Basel II (hiệu lực từ 1-1-2020). Vì thế, việc tăng vốn điều lệ (VĐL) đang làm nóng ĐHCĐ nhiều nhà băng.

Vàng - ngoại tệ