Trạm dừng chân dựa vào tài xế

Thời gian gần đây, nhiều người dân và khách du lịch đi Vũng Tàu phản ánh tình trạng sữa bò tươi kém chất lượng được bán tại một số trạm dừng chân ở khu vực Long Thành, Đồng Nai.

Thực ra tại khu vực Long Thành, ngoài trạm dừng chân Lothamilk còn có 2 cơ sở khác là trạm dừng chân bò sữa An Phước và trạm dừng chân bò sữa liên kết Long Thành. Lothamilk chuyên bán các loại sữa bò tươi Long Thành nguyên chất, nằm vị trí phía tay phải hướng TPHCM đi Vũng Tàu.

2 trạm dừng chân đối diện đều bán sữa tươi và nhiều mặt hàng khác nhưng không phải là chi nhánh hay trực thuộc Lothamilk. Thời gian qua, người dân phản ánh tình trạng mua phải sữa kém chất lượng, tức là chưa kịp sử dụng trong 2-3 ngày đầu đã bị hỏng.

Chúng tôi đã tìm hiểu và ghi nhận nhãn hiệu trên chai sữa khách hàng cung cấp không phải của Lothamilk. Xin nói thêm, người dân ở khu vực Long Thành cũng tự nấu sữa theo phương pháp thủ công bán ra thị trường với số lượng đáng kể.

Quy trình sản xuất sữa bò tươi được kiểm soát rất chặt chẽ từ khâu chăn nuôi, vắt sữa, vận chuyển, sản xuất và bảo quản. Tại Lothamilk, nguyên liệu đầu vào bên cạnh khai thác từ đàn bò của công ty, chúng tôi ký hợp đồng cung ứng sữa dài hạn với HTX Bò sữa Tân Thông Hội (Củ Chi) và CTCP Sữa Đà Lạt (DaLat Milk).

Trong khi đó, loại sữa kém chất lượng được mua từ các nguồn trôi nổi ngoài thị trường, sản xuất và bán trong hệ thống trạm dừng chân của họ, chưa thể đưa vào hệ thống các siêu thị.

Tuy nhiên, nhờ lợi thế đi sau nên những đơn vị này có sự đầu tư tập trung khá bài bản. Cụ thể là biến trạm dừng chân như một cái chợ, bán đủ thứ trái cây, bánh kẹo, nước giải khát mà chủ lực là ăn theo sữa tươi Long Thành.

Bên cạnh đó, chiến lược cạnh tranh của đối thủ là tập trung “đầu tư” cho tài xế. Thí dụ, chặng đường TPHCM - Vũng Tàu, tài xế xe 52 chỗ ngồi một lần ghé vào sẽ nhận được 600.000-650.000 đồng. Khoản thu nhập béo bở như vậy chắc chắn tài xế nào cũng thích. 

Theo chúng tôi, “chăm sóc” quá kỹ các tài xế chưa hẳn là cách kinh doanh bền vững. Thay vào đó là làm sao mang đến người tiêu dùng và khách du lịch những sản phẩm và dịch vụ tin cậy.

Ngoài trạm dừng chân ở đây, sữa Lothamilk hiện đã được bán rộng rãi trong các hệ thống siêu thị Co.opmart, Big C, Metro, Lotte Mart và 40 đại lý, cửa hàng chính thức của công ty. Đưa sữa vào siêu thị dù mất chi phí và chiết khấu lớn (20%), nhưng qua đó cho thấy Lothamilk đang tạo ra niềm tin vững chắc cho người tiêu dùng và các đối tác. 

Nguyễn Tử Mục, Chủ tịch HĐQT CTCP Lothamilk

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Ứng dụng giúp sống tươi trẻ và lành mạnh

(ĐTTCO) - Công nghệ tân tiến mỗi ngày không chỉ rút ngắn thời gian làm việc của con người mà còn là công cụ, tiện ích hỗ trợ con người chăm sóc và cải thiện sức khỏe ngày một lành mạnh hơn, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19 này.

Thú đam mê

Những set trà chiều độc hiếm live

(ĐTTCO) - Cách nay gần 400 năm, trà đã dần vượt qua rượu, cà phê về tính đại chúng để chiếm lĩnh trái tim người đàn ông phương Tây chinh phục biển cả nhờ ở tính đằm đẹ, nhẹ nhàng như người phụ nữ phương Đông. Trà ngon nhất thường hái vào vụ Xuân, và vị trà dường như càng ngon hơn khi được thưởng thức bằng những trà cụ quý hiếm và đẹp mắt.

Sức khỏe

Những nguy cơ gây bệnh động mạch vành

(ĐTTCO) - Bệnh động mạch vành khá phổ biến và nguy hiểm, đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân bệnh để có thể có biện pháp phòng ngừa.

Ẩm thực

Lễ hội ẩm thực đường phố Thái Lan

(ĐTTCO) - Khách sạn Windsor Plaza vừa giới thiệu Lễ hội Ẩm thực đường phố Thái Lan sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 31-7. Thực khách có thể thưởng thức nhiều món ngon từ vùng đất của những nụ cười tại buffet tối của nhà hàng Café Central An Đông và tham gia rút thăm may mắn với các giải thưởng hấp dẫn hàng đêm.  

Du lịch

TPHCM và thế mạnh du lịch xanh

(ĐTTCO)-Thương mại điện tử đang phát triển mạnh đã khiến du lịch mua sắm thuần túy không còn là lựa chọn của nhiều du khách. Trên thực tế, khách du lịch đang dịch chuyển sang xu hướng du lịch trải nghiệm, du lịch xanh, du lịch gắn với nông nghiệp. Xu hướng này đã và đang tạo những lợi thế tích cực cho ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.