Nam Long: Cảm xúc ngọt ngào

(ĐTTCO) - Hơn 12.000 gia đình đang sinh sống tại các khu dân cư do CTCP Đầu tư Nam Long đầu tư và mỗi năm có hàng ngàn gia đình chuyển đến để “an cư lập nghiệp”. Và tình yêu của họ dành cho tổ ấm ấy là nguồn cảm hứng cho Nam Long tiến bước trên con đường thực hiện sứ mệnh đã lựa chọn, phát triển nhà vừa túi tiền cho mọi tầng lớp dân cư. Hãy cùng nghe họ chia sẻ.

(ĐTTCO) - Hơn 12.000 gia đình đang sinh sống tại các khu dân cư do CTCP Đầu tư Nam Long đầu tư và mỗi năm có hàng ngàn gia đình chuyển đến để “an cư lập nghiệp”. Và tình yêu của họ dành cho tổ ấm ấy là nguồn cảm hứng cho Nam Long tiến bước trên con đường thực hiện sứ mệnh đã lựa chọn, phát triển nhà vừa túi tiền cho mọi tầng lớp dân cư. Hãy cùng nghe họ chia sẻ.

Cuộc sống ngọt ngào

Chị Thanh Tân, một cư dân của EHome 3, chia sẻ: Ngày tôi cưới chồng, ba mẹ và anh chị đã khóc khi chứng kiến cảnh nhà trọ nơi tôi ở. Trước đó, khi chưa đến đây, ai cũng nghĩ nơi hiện đại này chắc mái ấm tôi thuê cũng sẽ “dễ nhìn” lắm, ai dè ngược lại mọi thứ chỉ có thể miêu tả bằng những dòng nước mắt. Nhưng vì hoàn cảnh, tôi vẫn sống với cái nơi chật hẹp, u ám đó cùng chồng, rồi sinh con cái...

Vô vàn khó khăn, nhưng mỗi lần nhìn chồng và con cái sum vầy, tôi luôn hy vọng và khát khao thay đổi. Cuộc sống đạm bạc giúp tôi luôn tràn đầy nghị lực để làm việc và tích góp cho điều tôi hằng mong ước. Đến một ngày giữa tháng 4-2015, tôi không rõ mối duyên hay cơn gió nào dẫn dắt đưa tôi ghé qua khu EHome 3 ở khu vực Tây Sài Gòn. Tôi như lạc lối và tràn đầy xúc cảm khi chứng kiến cuộc sống những người đang định cư ở đây.

Sau khi tham quan, tìm hiểu thông tin, chưa biết ý ông xã thế nào và cũng không đợi ông xã hỏi, tôi thủ thỉ vào tai chồng: “Mình dừng chân nơi đây anh nhé?”. Ông xã gật đầu nhẹ và mỉm cười, tuy nhiên khuôn mặt vẫn đầy những lo âu, không cần hỏi tôi cũng biết đó là nỗi lo tiền đâu. Nhưng khó khăn cũng qua khi Nam Long tư vấn cẩn thận về việc sử dụng các khoản vay hỗ trợ mua nhà ưu đãi. Tôi đã cùng ông xã quyết định và cuộc sống mới của gia đình tôi bắt đầu từ đây. 

Những lúc ông xã tôi nô đùa cùng các con cả nhà rộn rã tiếng cười. Nhìn không gian ấm áp và nhìn 2 con lớn lên từng ngày trong vòng tay nâng niu của bố mẹ, tôi thầm cảm ơn những gì mình đã từng trải qua và những gì mình đang có rồi mỉm cười và cảm thấy cuộc sống thật ngọt ngào, thú vị. Đó là điều hạnh phúc nhất.

Một góc sân an yên của biệt thự Valora - dòng sản phẩm mới của Nam Long.

Một góc sân an yên của biệt thự Valora - dòng sản phẩm mới của Nam Long.

Rất vui nhưng cũng rất yên bình

Anh Nguyễn Hữu Nguyên, cư dân EHome 3 cũng có những thổ lộ rất đáng yêu theo cách nhìn của những ông bố: Ngoài những kết cấu bê tông cốt thép thô cứng, EHome 3 còn có những con đường nho nhỏ với những hàng cây xanh ngát, có hoa thơm đủ sắc màu để lưu luyến bày bướm ong sớm tối, có những “bóng nhỏ đường chiều”, có “hoa vàng mấy độ”, có cả “thu đi cho lá vàng bay” để lưu luyến những “tâm hồn hoang lạnh”. Và tôi như một tâm hồn hoang lạnh đã tìm thấy sự bình yên cho bản thân ở EHome 3.

Nói như vậy để biết tôi yêu vẻ bề ngoài của khu dân cư này đến nhường nào. Từ ngày EHome 3 có thêm những block mới, tôi lại lê la để có thêm những mối tâm giao với các bạn bè, anh em ở A1, A2, A3, A4, B2… Bỗng nhiên lại có thêm những mối quan hệ mới cho công việc, dần dần thành quen, thành tình làng nghĩa xóm khăng khít tự bao giờ. Tôi cho rằng, đó là cái duyên chúng tôi đã gặp nhau ở đây. Có lần chúng tôi đùa nhau, có thể 10 năm sau, trong số những dân cư EHome 3 sẽ thành sui gia với nhau, đi rước dâu sẽ dạo vài vòng quanh khu đất rộng, nơi đang là hồ bơi, sân bóng rổ…

Mang đến cho trẻ nhỏ niềm vui và nụ cười và một không gian sống ý nghĩa là điều Nam Long luôn hướng đến.

Mang đến cho trẻ nhỏ niềm vui và nụ cười và một không gian sống ý nghĩa
là điều Nam Long luôn hướng đến.

Cuộc sống đơm hoa, hình thành nhân cách

Chị Nguyễn Mỹ Linh nhớ lại khoảng thời gian đầu mới về tại Flora: Vác bụng bầu 37 tuần đi nhận nhà, tôi và chồng như chạy đua với thời gian để hoàn thiện tổ ấm mới cho kịp ngày chào đón thành viên mới ra đời. Tất bật, hồi hộp, lo lắng chờ con, nhưng lại đầy háo hức, hạnh phúc, ấm áp với tổ ấm mới của mình. 2 tuần sau ngày nhận nhà, “Thân cô nương” của chúng tôi chào đời (bé gái sinh năm Bính Thân).

Và lẽ thường, những gì đầu tiên sẽ luôn được khắc ghi, nên mọi cảm xúc vỡ òa khi gặp con, niềm hạnh phúc khi đón con vào nhà mới. Cuộc sống mới bắt đầu từ khi có con, ngày con cất tiếng ê a đầu tiên, hay những bước đi chập chững đầu đời... Tất cả đều sẽ gắn liền với nơi này - nơi tòa nhà to to có nhiều gia đình nhỏ nhỏ, trong mỗi gia đình nhỏ nhỏ lại có những hạnh phúc to to như gia đình tôi.

Bao nhiêu năm sống trong lòng thành phố sầm uất, nhộn nhịp nhất nhì Việt Nam, chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ sống ở khu vực xa trung tâm mà lại còn riêng biệt như thế này. Vậy mà khi dọn về, lại thấy ngán ngẩm cảnh phải đi vào trung tâm. Ở đây, trong khuôn viên riêng biệt này, có công viên cho lũ trẻ con chơi đùa, hồ bơi cho mọi người cùng sinh hoạt.

Chiều tà cuối tuần, nhà nhà dắt díu nhau mở tiệc BBQ ven sông, vừa ăn vừa hóng gió trời - điều trong nội ô sẽ không bao giờ có hay cảm nhận được. Ở đây, xe không đông, đường không kẹt, chiều xuống ngồi nhà ngắm cảnh hoàng hôn cũng thấy nhẹ nhàng, thơ mộng hơn. Cứ thế không tất bật - hối hả - vội vàng, nên hàng xóm ở đây đa phần cũng hòa nhã, dễ chịu hơn. Môi trường sống hình thành nhân cách sống, lúc đi xem nhà mẫu nghĩ vậy nên tôi chọn ở đây cho và vì con mình.

Các tin khác