Đảng bộ Biển Đông POC vươn tầm cao mới

(ĐTTCO)- Tại TPHCM, Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

(ĐTTCO)- Tại TPHCM, Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Kết thúc chiến dịch sau 5 năm

Tại buổi Lễ, ông Trần Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty, đã báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2016, trong đó nhấn mạnh vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và sự đóng góp to lớn của tập thể CBNV Biển Đông POC đã luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua những khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Biển Đông POC đã đề ra các chủ trương, định hướng, xây dựng kế hoạch hành động với mục tiêu cụ thể, các nhóm giải pháp có tính khả thi nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành mục tiêu sản lượng khai thác dầu khí của công ty. Cấp ủy cũng nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trước toàn thể Hội nghị về những điểm làm tốt, những điểm còn tồn tại trong năm 2016 để hướng đến mục tiêu hoàn thiện hơn trong năm 2017.

Năm 2016 là năm đánh dấu kết thúc Chiến dịch Khoan sau 5 năm nỗ lực liên tục, đưa Biển Đông POC chính thức kết thúc giai đoạn xây dựng và hoàn thiện Dự án Biển Đông 1 - chuyển hoàn toàn sang giai đoạn vận hành khai thác. Năm 2016 cũng đánh dấu một mốc quan trọng trong quá trình vận hành và khai thác của Biển Đông POC, đó là năm đầu tiên Dự án Biển Đông 1 khai thác với sản lượng thiết kế đỉnh 2 tỷ m3 khí.

Ngày 26-7-2016, Biển Đông POC đã đạt mốc khai thác 5 tỷ m3 khí. Ước tổng sản lượng khai thác cho 2016 dự kiến đạt khoảng 2,1 tỷ m3 khí tiêu chuẩn (đạt 105% so với kế hoạch năm 2016 và bằng 112% so với cùng kỳ năm trước); khai thác 571.000 tấn condensate (đạt 102% so với kế hoạch 2016 và bằng 143% so với cùng kỳ năm trước). Tổng giá trị sản xuất quy đổi ước đạt được 486 triệu USD.

Giàn khoan mỏ Hải Thạch Mộc Tinh 2 - một dự án của Bien Dong POC.

Giàn khoan mỏ Hải Thạch Mộc Tinh 2 - một dự án của Bien Dong POC.

Xây dựng Đảng bộ vững mạnh

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Công ty mẹ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đánh giá cao công tác phát triển Đảng của Biển Đông POC trong năm qua, từ một Chi bộ mới chuyển sang Đảng bộ, đến nay Đảng bộ đã vươn lên một tầm cao mới, kiện toàn bộ máy một cách bài bản, khoa học, có đủ các vị trí then chốt cũng như bộ máy giúp việc Đảng ủy.

Việc kết nạp đảng viên mới cũng phát triển rất tốt đưa tổng số đảng viên trong Đảng ủy lên 64 người; việc bồi dưỡng và kèm cặp quần chúng ưu tú cũng được quan tâm đúng mức. Ông Lê Minh Hồng cũng đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 của Biển Đông POC, kết quả này đã đưa Biển Đông POC vào nhóm ít ỏi các đơn vị trực thuộc PVN hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đồng thời vinh dự là 1 trong 5 đơn vị của tập đoàn được nhận Bằng khen của Chính phủ.

Lãnh đạo PVN cũng ghi nhận “điểm sáng” của Biển Đông POC trong năm 2016: Tiết kiệm được gần 800 tỷ đồng, đạt 150% kế hoạch tiết giảm chi phí đã đăng ký với PVN. Đây là “con số biết nói” hết sức có ý nghĩa trong giai đoạn khó khăn chung của ngành dầu khí hiện nay. Việc tiết kiệm này hầu hết xuất phát từ những sáng kiến cải tiến và ý tưởng đổi mới. Đó là những ấn tượng rất tốt về một tập thể các đảng viên trẻ, năng động và sáng tạo của Đảng bộ Biển Đông POC.

Lãnh đạo EVN cũng nhắc nhở việc chú trọng thay đổi phương thức sinh hoạt đảng, kiểm tra đảng, đánh giá xếp loại đảng viên sao cho đừng sáo rỗng, hình thức mà cần phải đi vào thực chất vấn đề, để sau mỗi lần sinh hoạt đảng viên thấy được những tồn tại cần khắc phục, đừng để cái xấu len lỏi vào tư tưởng của các đảng viên trẻ trong bối cảnh hiện nay. Có giáo dục được tư tưởng của đảng viên thật tốt thì mới xây dựng được một Đảng bộ thực sự mạnh mẽ.

 Tại buổi lễ, đại diện các chi bộ và các phòng chức năng trong công ty đã có buổi thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến vào hầu hết các lĩnh vực từ công tác Đảng; đa dạng hóa nội dung và hình thức sinh hoạt Đảng sao cho phù hợp với tình hình sản xuất và nhiều ý kiến góp ý đặc biệt đề nghị Văn phòng Đảng ủy cần chú trọng về phát triển công tác tuyên giáo.

Không chỉ nhằm tuyên truyền phổ biến các chính sách, văn bản một cách kịp thời, mà tuyên giáo còn là sợi dây tăng cường kết nối trong tổ chức đảng, nâng cao sức ảnh hưởng của Đảng trong việc xây dựng và củng cố niềm tin về một hình ảnh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hiện nay.

Các tin khác