XK thủy sản sang Nhật dẫn đầu tăng trưởng

 Với mức tăng 35,43% so với cùng kỳ 2011, Nhật Bản trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản tăng trưởng cao nhất trong năm 5 tháng đầu 2012; tỷ trọng giá trị xuất thủy sản cũng tăng từ mức 14,4% lên 17,5%.

 XK thủy sản sang Nhật dẫn đầu tăng trưởng ảnh 1

Theo số liệu vừa công bố của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam, 5 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 2,3 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2011.

Trong đó, giá trị xuất khẩu sang các khối/nước thị trường lớn tăng trưởng khá mạnh, ngoại trừ sự sụt giảm của thị trường Châu Âu.

5 tháng đầu năm 2012, kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang EU đạt 452 triệu USD, giảm 10,7% so với cùng kỳ năm 2011, đã kéo EU xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng giá trị nhập khẩu thủy sản các thị trường, xếp sau Hoa Kỳ (đạt 458 triệu USD).  Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cá tra giảm đến 14,7% so với cùng kỳ.

Nhật Bản vẫn là thị trường nhập khẩu thủy sản lớn thứ 3 của Việt Nam. 5 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản sang Nhật đã có bước phát triển khá mạnh khi tăng trưởng chung đạt mức cao nhất 35,4%, tỷ trọng giá trị xuất khẩu 5 tháng đã tăng lên 17,5% so với mức 14,4% của 5 tháng đầu năm 2011. Trong đó tôm là mặt hàng được xuất sang Nhật lớn nhất.

Mặc dù xuất khẩu thủy sản sang EU 5 tháng đầu năm sụt giảm so với cùng kỳ, nhưng xét trong 5 tháng đầu năm 2012, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đã tăng trở lại trong tháng 5. Ngoài ra, 2 mặt hàng chủ lực là tôm và cá tra, ngoại trừ giá trị xuất khẩu cá tra giảm, tôm vẫn tăng.

(TTVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chủ trương của Chính phủ Việt Nam là  sẽ đưa những công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước nếu có nhu cầu.

“Sức mạnh mềm” của Việt Nam

(ĐTTCO)-Trả lời ĐTTC, ông NGUYỄN PHÚ BÌNH, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nhận xét việc đón công dân về nước để đảm bảo an toàn tính mạng cùng với việc phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nhờ cách làm đúng, có thể xem là cách xây dựng “sức mạnh mềm” của Việt Nam, không phải quốc gia nào cũng làm được.