Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung tái khởi động du lịch sau đại dịch

(ĐTTCO)-Hà Nội, TPHCM và các tỉnh, thành phố Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung phối hợp tổ chức diễn đàn liên kết phát triển du lịch nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch, quảng bá du lịch các địa phương, thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.
Du khách tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: VGP/Thế Phong
Du khách tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: VGP/Thế Phong

Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên-Huế) với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa” dự kiến diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/11 tại tỉnh Quảng Nam.

Tại diễn đàn sẽ diễn ra lễ ký kết thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa lãnh đạo 7 tỉnh, thành phố kể trên, thỏa thuận hợp tác giữa các hãng hàng không Việt Nam và hiệp hội du lịch 7 tỉnh, thành phố, cũng như các thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Trong khuôn khổ diễn đàn sẽ diễn ra các hoạt động như diễn đàn trực tuyến hiến kế phát triển du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nhằm tìm kiếm các góp ý, giải pháp phát triển du lịch từ du khách, chuyên gia và người dân; chương trình không gian kết nối doanh nghiệp du lịch “Business matching” - nơi gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, mua bán, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp cung ứng du lịch ưu tú tại các tỉnh miền Trung với các doanh nghiệp du lịch/lữ hành tại hai đầu đất nước. Ngoài ra là chương trình chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên theo chương trình du lịch liên tuyến mới giữa các tỉnh, thành phố trong vùng liên kết; trưng bày, triển lãm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và sản vật đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong liên kết.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và các tỉnh, thành phố Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đánh dấu một bước phát triển mới trong mối quan hệ liên kết hợp tác giữa lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các hiệp hội du lịch và doanh nghiệp du lịch của các vùng, tập trung vào 4 nội dung chính: Công tác quản lý nhà nước về du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch.

Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19, việc đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch liên vùng là giải pháp hiệu quả nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch, quảng bá du lịch các địa phương, thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước. Đồng thời, góp phần xây dựng thị trường du lịch nội địa sôi động, bền vững và là tiền đề để tạo ra các sản phẩm liên kết vùng đặc sắc, có chất lượng nhằm chuẩn bị cho việc đón du khách quốc tế quay trở lại sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn.

Các tin khác