Việt Nam tăng 3 bậc xếp hạng môi trường kinh doanh

Ngày 28/10, Ngân hàng Thế giới (WB) công bố báo cáo Doing Business 2016. Kết quả, Việt Nam tăng 3 bậc so với xếp hạng năm trước.

Việt Nam tăng 3 bậc xếp hạng môi trường kinh doanh ảnh 1 
Xếp hạng của WB cho thấy, Việt Nam đứng thứ vị trí 90 trong số 189 nền kinh tế được đánh giá. Cần lưu ý thêm rằng, trong Doing Business 2016, WB lại có những thay đổi trong cách tính. Với tính toán mới này, xếp hạng của Việt Nam trong Doing Business 2015 ở vị trí thứ 93. Còn Doing Business 2016 ở vị trí 90, tăng 3 bậc.

Cụ thể, Việt Nam có 5 chỉ số tăng hạng nhẹ so với năm ngoái. Chỉ số về khởi sự kinh doanh tăng 6 bậc, từ thứ hạng 125 của năm ngoái lên thứ hạng 119. Chỉ số về tiếp cận điện năng tăng 22 bậc, từ thứ hạng 130 lên 108. Chỉ số về tiếp cận tín dụng tăng 8 bậc, từ mức 36 lên 28.

Chỉ số về nộp thuế tăng 4 bậc, từ mức 172 trong Doing Business 2015 lên mức 168 trong xếp hạng Doing Business 2016.

Tuy nhiên, có một số chỉ số năm nay giảm so với xếp hạng công bố năm ngoái. Đó là chỉ số thương mại qua biên giới (giảm 1 bậc, từ mức 98 tụt xuống 99); Chỉ số bảo vệ nhà đầu tư tụt 1 bậc (từ 121 xuống mức 122).

Ngoài ra, Việt Nam có nhiều chỉ số khác không thay đổi, như chỉ số giấy phép xây dựng, bảo vệ quyền tài sản, thực hiện hợp đồng.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cẩn trọng “bẫy nợ” tín dụng tiêu dùng

Cẩn trọng “bẫy nợ” tín dụng tiêu dùng

(ĐTTCO) - Tín dụng tiêu dùng (TDTD) luôn được xem là động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế, bởi tính tác động tích cực mang tính đa chiều của nó đối với các bên có liên quan, bao gồm các  tổ chức tín dụng (TCTD), người tiêu dùng và nền kinh tế nói chung. Với vai trò quan trọng này, đòi hỏi phải có chiến lược phát triển dài hạn và bền vững của TDTD tại Việt Nam.