Tân Bí thư TP.HCM Đinh La Thăng:

Từ phút này, toàn bộ tâm trí tôi dành cho TP.HCM

(ĐTTCO) - Ông Đinh La Thăng cam kết kế thừa tinh thần đổi mới của TP.HCM khi nhậm chức Bí thư Thành ủy.

(ĐTTCO) - Ông Đinh La Thăng cam kết kế thừa tinh thần đổi mới của TP.HCM khi nhậm chức Bí thư Thành ủy.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định của Bộ Chính trị về phân công nhiệm vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng cho biết rất vinh dự và xúc động khi được Đảng và Bộ Chính trị tin tưởng giao cho trọng trách công tác tại Đảng bộ TP.HCM.

Ông Thăng nói: “Tôi xin trân trọng cám ơn lời phát biểu giao nhiệm vụ của đồng chí Đinh Thế Huynh và lời phát biểu, dặn dò, nhắn nhủ đầy trách nhiệm, tình cảm sâu nặng của đồng chí Lê Thanh Hải - nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy - người lãnh đạo với vai trò đầu tàu, gương mẫu, đầy trách nhiệm, đã gắn bó máu thịt với đồng bào và đã có những cống hiến rất to lớn, quan trọng cho thành phố trong nửa thế kỷ qua”.

Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM xúc động: “Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi sẽ dành cho một việc duy nhất, đó là cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác, kế tục một cách xứng đáng sự nghiệp vẻ vang được gây dựng bởi các bậc tiền bối kính trọng”.

Tuy nhiên ông Thăng cũng cho biết, có áp lực rất lớn khi nhận nhiệm vụ lãnh đạo TP.HCM - một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ, là đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, là đầu tàu có sức thu hút và sức lan tỏa lớn của cả khu vực phía Nam, có vị trí địa - chính trị và chiến lược quan trọng của cả nước.

Ông Thăng đánh giá, may mắn của ông là được kế thừa truyền thống đoàn kết, sáng tạo được duy trì bền vững bởi những nhà lãnh đạo tài năng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã có những đóng góp to lớn cho công cuộc hiện đại hóa và phát triển đất nước, nhất là từ khi thực hiện công cuộc đổi mới đến nay.   

Ông Đinh La Thăng và tân Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng.
Ông Đinh La Thăng và tân Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng.

 Ông Thăng cũng đánh giá cao những đóng góp của những người tiền nhiệm, đặc biệt là vai trò của ông Lê Thanh Hải. Ông tin rằng, đó là động lực, niềm tin rất lớn để ông hoàn thành nhiệm vụ ở cương vị mới.

Tân Bí thư cam kết: “Tôi sẽ kế thừa truyền thống đổi mới của TP.HCM, sẽ cùng với các đồng chí bắt tay thực hiện một giai đoạn 'đổi mới' thành công tiếp theo, để cùng toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10 với quyết tâm cao để thành phố không ngừng phát triển nhanh, bền vững, xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng 12, xứng đáng là thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh - Thành phố Anh hùng. Đó là trách nhiệm của tập thể chúng ta, của cá nhân tôi, đồng thời là mong ước, là khát vọng của tất cả công dân thành phố”.

Các tin khác