TPHCM mở cửa chợ hoa Đầm Sen 3 ngày để tiêu thụ hoa Đà Lạt

(ĐTTCO) - Chợ hoa sỉ Đầm Sen sẽ mở cửa 3 ngày, từ 11-6 đến 13-6, để hỗ trợ tiêu thụ hoa Đà Lạt dịp Tết Đoan Ngọ (mùng 5-5 âm lịch).
Chợ hoa Đầm Sen sẽ mở cửa trong 3 ngày để tiêu thụ hoa Lâm Đồng dịp Tết Đoàn Ngọ, từ 11-6 đến 13-6. Ảnh: Báo Lâm Đồng
Theo văn bản của UBND quận 11, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Quận đã chỉ đạo phường 5 và HTX hoa tươi Đầm Sen xây dựng phương án hỗ trợ để chợ hoa Đầm Sen được mở cửa trong 3 ngày, từ ngày 11-6 đế 13-6 (nhằm ngày 2 đến 4-5 âm lịch).

Việc mở cửa chợ Đầm Sen là để phục vụ hoa Tết Đoan Ngọ, giải quyết tiêu thụ một phần hoa tươi cho nông dân tỉnh Lâm Đồng theo kiến nghị của Sở Công Thương tỉnh này.

Ngày 4-6, Hiệp hội hoa Đà Lạt có văn bản gửi Sở Công thương TPHCM và UBND quận 11, đề nghị tạo điều kiện cho mở cửa trở lại chợ hoa tươi Đầm Sen từ ngày 7-6 đến hết ngày 14-6 (tức ngày 27-4 âm lịch đến hết ngày mùng 5-5 âm lịch) để hỗ trợ giải quyết tiêu thụ hoa tươi cho nông dân Lâm Đồng.

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng có công văn gửi Sở Công thương TPHCM, đề nghị có phương án hỗ trợ tiêu thụ hoa của Lâm Đồng thuận lợi, tạo điều kiện cho mở cửa trở lại chợ hoa Đầm Sen từ ngày 7-6 đến hết ngày 14-6.

Ngày 7-6, tiểu thương chợ hoa Đầm Sen cũng có kiến nghị được mở cửa chợ hoạt động tạm thời trong vòng 7 ngày (từ ngày 11-6 đến ngày 17-6), để tiêu thụ hoa tươi dịp Tết Đoan Ngọ cho bà con nông dân. UBND quận 11 đã đã có báo cáo về việc mở cửa hoạt động trở lại cho chợ hoa Đầm Sen đến UBND TPHCM và Sở Công thương. 

TPHCM mở cửa chợ hoa Đầm Sen 3 ngày để tiêu thụ hoa Đà Lạt ảnh 2 Mô tả ảnh Chợ hoa Đầm Sen đã đóng cửa tạm dừng hoạt động từ ngày 3-6 thực hiện giãn cách xã hội chống dịch. 
Theo HTX hoa tươi Đầm Sen, các xã viên của HTX đã tăng cường bán hàng qua điện thoại, chuyển hàng trực tiếp đến các đầu mối tiêu thụ và tại các tỉnh, để hạn chế tập trung đông người đến nhận hàng tại chợ hoa Đầm Sen.

Chợ hoa Đầm Sen đã tạm ngưng hoạt động kinh doanh từ ngày 3-6, sau khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, để phòng chống dịch.

Chợ hoa Đầm Sen là một trong các chợ cung cấp hoa sỉ và lẻ cho các nơi trên địa bàn thành phố, số lượng người mua bán tại chợ hoa đến từ nhiều nơi khác nhau. Trong các ngày hoạt động cao điểm, số lượng người vận chuyển hoa, giao dịch mua bán tại đây dao động từ 600-800 lượt trong cùng một khung giờ - từ 7 giờ tối đến 6 giờ sáng hàng ngày. 

Khu vực chợ Đầm Sen nằm trên địa bàn khu phố 5, phường 5, với trục giao thông tuyến đường Nguyễn Văn Phú và Tống Văn Trên; có 6 lô chung cư, khoảng 3.220 người dân sinh sống. Trong đó, có 1 chung cư đang có 6 trường hợp F1, 18 trường hợp F2 đang theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Quận 11 hiện có 4 ca nhiễm Covid-19, trong đó có một ca cộng đồng chưa xác định được nguồn lây. 

Theo  Hiệp hội Hoa Đà Lạt, vụ hoa năm 2020 phục vụ mùng 1-5 âm lịch và Tết Đoan ngọ, người trồng hoa Đà Lạt cung cấp cho chợ Đầm Sen 20 triệu cành hoa. Các chợ sỉ khác của TPHCM gồm chợ hoa Hồ Thị Kỷ, chợ đầu mối Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn khoảng 28 triệu cành hoa các loại.

Các tin khác