TPHCM: chương trình kích cầu du lịch 2020, giảm giá tới 70%

(ĐTTCO) - Sáng 9-6, Sở Du lịch TPHCM tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch nội địa năm 2020. Chương trình kéo dài từ nay đến hết năm 2020, với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10-70%.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội nghị.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết điểm nhấn của chương trình là nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của TPHCM, với giá ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn như: chương trình trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao, chương trình cooking-class cho du khách, trải nghiệm đảo Thạnh An-Cần Giờ, tham quan Củ Chi - Bến Dược 99.000đồng/vé; chương trình Củ Chi - Khu sinh thái Giáo dục Về Quê 119.000đồng/vé; chương trình city tour Bảo tàng lịch sử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Trung tâm Thương mại Gigamal 135.000đồng/vé; tour trải nghiệm tuyến buýt đường sông tham quan Bảo tàng Áo dài và Khu du lịch The BCR giảm giá 34%. 
Tham quan TPHCM bằng xe 2 tầng Hop on Hop off giảm 50% giá vé, combo free & Easy TPHCM (2 ngày 1 đêm với giá 990.000đồng/khách, bao gồm 1 đêm lưu trú tại khách sạn 4 sao trung tâm TP, đưa đón sân bay bằng xe Limousine và tặng 1 trong 3 option Hop on Hop off/Bitexco Skydes/Bảo tàng Artinus)... Ngoài ra, 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn TP sẽ giảm 20-50% giá vé vào cổng, như Skydeck Bitexco (giảm 50% vé vào cổng), Khu du lịch Vàm Sát (miễn phí vé vào cổng cho khách lẻ)...
Chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM 2020 cũng là chương trình đầu tiên có đại sứ chính thức của chương trình, với sự tham gia của Hoa hậu Trần Tiểu Vy - Đương kim Hoa hậu Việt Nam năm 2018, Người mẫu - blogger du lịch Trần Quang Đại và một số văn nghệ sĩ, người nổi tiếng khác.
Tại hội nghị lần này, website kích cầu du lịch TPHCM cũng được chính thức vận hành, cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết và kịp thời cho du khách về các chương trình khuyến mại của các DN tham gia kích cầu du lịch. Du khách có thể tìm kiếm các chương trình tour theo điểm đến, hoặc theo giá với đầy đủ các thông tin về đơn vị tổ chức tour, chương trình tour và thời hạn áp dụng tại địa chỉ www.kichcaudulichtphcm.vn
Tham dự hội nghị lần này không chỉ DN của TPHCM còn có Sở Du lịch, DN du lịch nhiều địa phương lân cận. Điều này thể hiện tính kiên kết trong xây dựng, quảng bá sản phẩm du lịch. Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, nhìn nhận việc kích cầu, giảm giá giai đoạn này rất cần thiết. Song ngoài giá rẻ, DN phải thuyết phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm. Ông Bình cũng mong muốn các cơ quan nhà nước đồng hành cùng DN trong việc phục hồi ngành du lịch sau dịch. 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, ghi nhận nỗ lực của Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch đã phối hợp với các sở ngành, DN du lịch tổ chức chương trình kích cầu nhằm hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. 
Ông Tuyến nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trọng tâm ngành du lịch TP cần thực hiện trong thời gian tới: đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá cho chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM. 
Tập trung hoàn thiện các sản phẩm du lịch mới của TP đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của các phân khúc khách du lịch trong nước; tiếp tục nghiên cứu đưa thêm sản phẩm du lịch y tế và các sản phẩm tiềm năng khác của TP vào chương trình kích cầu du lịch nhằm phát huy lợi thế của TP trong việc thu hút khách du lịch.
Tiếp tục nghiên cứu, kết nối các DN trên địa bàn TP và các tỉnh, thành khác để có những tour kích cầu nội địa hấp dẫn với chất lượng, giá cả hợp lý; mở rộng số DN tham gia và đảm bảo chất lượng các tour kích cầu. Tiếp tục xây dựng website kích cầu du lịch ngày càng hiện đại, hấp dẫn; trở thành kênh thông tin hấp dẫn cho hoạt động kích cầu du lịch. Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình tổ chức các hoạt động dịch vụ, du lịch.

Thanh Dung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất