Tiên phong chuyển đổi số

(ĐTTCO) - Trong 30 năm qua, FPT đã làm tốt sứ mệnh của người tiên phong, góp phần đưa Việt Nam có tên trên bản đồ công nghệ số của thế giới. Trong chặng đường 10 năm tới, FPT sẽ hoàn thành sứ mệnh: Tiên phong chuyển đổi số.

Cuộc CMCN 4.0 đã và đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu. Đây là cuộc cách mạng có quy mô và tiến độ vô tiền khoáng hậu. Cuộc CMCN 4.0 thay đổi toàn diện cách con người sống, làm việc và giao tiếp dựa trên các nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), sinh trắc học (Biometrics), vạn vật kết nối (IoT)…
Việt Nam đã từng bị bỏ rơi trong 3 cuộc cách mạng công nghiệp trước, với muôn vàn hệ lụy nặng nề. Lần này đất nước chúng ta đang đứng trước cơ hội và thách thức lớn chưa từng có. CMCN 4.0 là cơ hội hiếm có để thực hiện khát vọng phồn vinh dân tộc.
Tuy nhiên, bối cảnh chung hiện nay là nhiều doanh nghiệp còn đang hoang mang trước cuộc cách mạng công nghiệp vô tiền khoáng hậu này. Lãnh đạo các doanh nghiệp đứng trước hàng loạt câu hỏi lớn. Đó là phải làm gì? Đi đến đâu? Đi bằng cách nào? Có đi được không? Đi với ai? Cần đầu tư bao nhiêu? Mất bao nhiêu thời gian?… 
Hơn lúc nào hết họ cần câu trả lời từ trải nghiệm thực tế của người đi tiên phong. Và FPT sẽ đi tiên phong, giúp các doanh nghiệp trả lời các câu hỏi trên bằng chính trải nghiệm của mình. FPT muốn truyền cảm hứng tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số.
Để làm được điều này, trong năm 2019, FPT sẽ hoàn tất công cuộc chuyển đổi số cho chính FPT. Chúng tôi sẽ nâng cao năng suất lao động và tốc độ tăng trưởng mạnh bằng đổi mới sáng tạo và ứng dụng các công nghệ 4.0 như AI, Big Data, tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), tự động tương tác trò chuyện (Chatbot)... trong các hoạt động của tập đoàn. FPT sẽ trở thành một số ít doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới vận hành dựa trên dữ liệu gần thời gian thực (Near - Real time Data - Driven Enterprise). 
Song song với việc chuyển đổi số cho chính các hoạt động nội tại của FPT, chúng tôi tiếp tục tham gia mạnh mẽ hơn vào công cuộc kiến tạo Việt Nam số và xây dựng kinh tế số trên toàn cầu. Theo đó, FPT sẽ tham gia nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thông qua việc thúc đẩy phát triển chính phủ điện tử, hướng tới chính phủ số, kinh tế số, để phục vụ người dân tốt nhất, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển trong một môi trường minh bạch. 
Nền tảng vững chắc để chúng tôi tự tin vững bước trên hành trình tiên phong chuyển đổi số chính là những thành quả FPT đã đạt được trong thời gian qua. FPT đã đưa ra thị trường nền tảng số Akaminds và nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo FPT.AI toàn diện cho các doanh nghiệp số. FPT.AI đã nhận được hơn 7,5 triệu yêu cầu và hơn 4.000 nhà phát triển đăng ký sử dụng. Trước đó, chúng tôi là công ty CNTT đầu tiên của Việt Nam mua 90% cổ phần của Intellinet, một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ.
Sự kiện là dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực tầm nhìn và tham vọng mới của FPT trở thành đối tác cung cấp các dịch vụ công nghệ tổng thể, với giá trị cao và toàn diện hơn cho khách hàng, từ khâu tư vấn chiến lược, thiết kế đến triển khai, bảo hành bảo trì, đặc biệt trong các dự án chuyển đổi số. 
Vị thế của FPT giờ đây cũng đã khác. Trước đây, FPT từng mất 10 năm để thuyết phục một hãng hàng không hàng đầu thế giới ký kết dự án. Nhưng với năng lực về công nghệ hiện nay, đặc biệt các công nghệ mới liên quan đến chuyển đổi số, chúng tôi có thể nhanh chóng tiếp cận với lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn trong danh sách Fortune 500 để cùng tìm giải pháp công nghệ phù hợp cho sự phát triển của họ.
FPT đã sẵn sàng cung cấp giải pháp chuyển đổi số tổng thể cho các tập đoàn toàn cầu góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới. Chúng tôi cũng đã trở thành đối tác tin cậy và quan trọng của các tập đoàn sở hữu nền tảng công nghệ của cuộc cách mạng số, như Airbus với nền tảng dữ liệu mở Skywise cho ngành hàng không, Siemens với nền tảng MindSphere, GE với nền tảng GE Predix...
 FPT tiếp tục xây dựng y tế thông minh, giao thông thông minh, giáo dục thông minh, thành phố thông minh, điện lực thông minh để người dân có một cuộc sống ngày càng thoải mái hơn, tốt đẹp hơn và có nhiều cơ hội thành công hơn.

Các tin khác