Thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với diễn biến của dịch COVID-19

(ĐTTCO)-Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, đánh giá các kịch bản phục hồi tăng trưởng du lịch giai đoạn hậu COVID-19.
Du thuyền đưa khách tham quan hồ Tam Chúc. (Ảnh: Đại Nghĩa/TTXVN)
Du thuyền đưa khách tham quan hồ Tam Chúc. (Ảnh: Đại Nghĩa/TTXVN)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, đánh giá các kịch bản phục hồi tăng trưởng du lịch giai đoạn hậu COVID-19, chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp để thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với diễn biến của dịch COVID-19.

Trước đó, báo chí có bài viết “Du lịch giá rẻ có kích cầu được du lịch nội địa?” trong đó thông tin: Một số ý kiến cho rằng du lịch giá rẻ để kích cầu du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch COVID-19 phản tác dụng, mất niềm tin của khách hàng do chất lượng dịch vụ yếu kém; cần kiểm soát chất lượng để bảo đảm quyền lợi của du khách; đồng thời, giảm giá vé tại các khu du lịch, điểm tham quan.

Theo nhiều doanh nghiệp du lịch, lượng khách du lịch giảm hơn 50% trong 5 tháng qua nhưng tác động của dịch COVID-19 vẫn chưa dừng lại, đỉnh điểm khủng hoảng của ngành du lịch sẽ đến trong vài tháng tới, ngay cả những công ty lớn cũng khó trụ lại. Doanh nghiệp du lịch không chỉ đối mặt với năm 2020 đầy khó khăn mà còn cả tương lai bất định trong những năm tới.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, đánh giá các kịch bản phục hồi tăng trưởng du lịch giai đoạn hậu dịch COVID-19, chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp, thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với diễn biến của dịch COVID-19; đồng thời tăng cường công tác quản lý bảo đảm chất lượng dịch vụ; báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện.

Các tin khác