Cảng Cát Lái. Ảnh: CAO THĂNG
Cụ thể, theo phản ánh của Báo SGGP, cần xác định đúng chức năng của vùng kinh tế trọng điểm để phát triển hệ thống cảng biển tương ứng. Nếu chỉ phát triển cảng theo định hướng chung chung sẽ rơi vào tình trạng “thừa vẫn thừa, thiếu vẫn thiếu” gây lãng phí nguồn lực.
Trên thực tế là chỉ có một số ít cảng được đầu tư đúng nghĩa, còn lại mang tính chất bến nhiều hơn cảng, chưa có hạ tầng chuẩn, nhất là không có hạ tầng kết nối, nên không khai thác được hết tiềm năng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ GTVT nghiên cứu và có ý kiến về việc này.
Trước đó, Báo SGGP ngày 30-5 có bài viết “Thay đổi tư duy đầu tư cảng biển”, trong đó đề cập cần xác định đúng chức năng của vùng kinh tế trọng điểm để phát triển hệ thống cảng biển tương ứng.
Các tin, bài viết khác
Xem xét điều chỉnh kế hoạch vốn với những dự án chậm giải ngân
Hội đủ điều kiện tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách để TPHCM phát triển
Kiểm soát chặt chẽ gian lận thương mại
Giải ngân đầu tư công – “điểm tựa” cho tăng trưởng kinh tế
Nâng hạng năng lực cạnh tranh: Tiếp tục đột phá cải cách
Phải nuôi dưỡng "con bò sữa ngân sách"
Bài toán ngân sách cho TPHCM?
Điều tiết ngân sách: Nghịch lý thu càng nhiều, giữ lại càng ít
Triệt tiêu động lực TPHCM?
Điều tiết ngân sách: Bất cập cho đầu tàu TPHCM