Thủ tướng Phạm Minh Chính lần đầu tiên làm việc với TPHCM

(ĐTTCO) - TPHCM là địa phương đầu tiên mà Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các thành viên Chính phủ thăm và làm việc sau khi nhận nhiệm vụ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trong buổi làm việc với TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trong buổi làm việc với TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Sáng nay (13-5), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với TPHCM. Tham gia cùng đoàn công tác Chính phủ có Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, cùng Bộ trưởng các Bộ Kế hoạch Đầu tư, Giao thông Vận tải, Bộ Thông tin truyền thông, Tài nguyên Môi trường, Bộ Xây dựng, Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết TPHCM là địa phương đầu tiên mà Chính phủ đến thăm và làm việc, sau khi được kiện toàn.

Theo Thủ tướng, trên cơ sở báo cáo, đề xuất của TPHCM, Thường trực Chính phủ và các thành viên Chính phủ có liên quan đã thảo luận kỹ càng. Buổi làm việc hôm nay, Chính phủ và TPHCM thảo luận các vấn đề cùng quan tâm để bàn bạc giải quyết.

“Nội dung rất nhiều và phong phú, đòi hỏi chất lượng cao, đề nghị các đồng chí tập trung trí tuệ, suy nghĩ để tập trung bàn bạc, phát biểu trực tiếp vào vấn đề. Các thành viên Chính phủ cái gì được thì nói là được, cái gì chưa được thì nói là vì sao”, Thủ tướng nêu rõ tinh thần buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ vinh dự khi Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và đoàn công tác của Chính phủ đã ưu tiên chọn TPHCM là địa phương đầu tiên trong cả nước làm việc, sau khi nhận nhiệm vụ người đứng đầu Chính phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lần đầu tiên làm việc với TPHCM ảnh 1 Chủ tịch UBNDTPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính. Ảnh: VIỆT DŨNG
“Đây là động lực, sự khích lệ rất lớn đối với TPHCM cho việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới”. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định và thông tin với đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội, cũng như những mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đặc biệt là việc đề xuất, kiến nghị với Chính phủ một số nội dung nhằm đảm bảo TPHCM phát triển trong thời gian tới. Trong số này có các kiến nghị liên quan đến việc phân cấp, phân quyền cho TPHCM; về những khó khăn, vướng mắc cùng đề xuất liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết 54/2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM; về công tác cổ phần hóa và hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước.

TPHCM cũng nêu những kiến nghị cụ thể về đầu tư công trung hạn 2021 - 2025, trong đó có đề xuất bổ sung vốn trung hạn từ ngân sách Trung ương để hỗ trợ TPHCM cân đối vốn đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm, dự án có tính liên kết vùng có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.

Đặc biệt là việc kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến TP Thủ Đức, trong đó có chấp thuận việc xây dựng đề án, cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP Thủ Đức; về phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư phát triển TP Thủ Đức. Cùng với đó là về tháo gỡ thúc đẩy dự án giai đoạn 2 của dự án Công ty Intel Products Việt Nam.

Các tin khác