Thu được hàng ngàn tỷ đồng tiền thuế từ Google, Facebook, Netflix

(ĐTTCO) - Thông tin tại phiên họp báo Chính phủ tối 2-12, đại diện Bộ Tài chính ước tính số thuế thu được từ Googe, Facebook và Netflix là hàng ngàn tỷ đồng.
Thu duoc hang nghin ty dong tien thue tu Google, Facebook, Netflix hinh anh 1Cơ quan chức năng cung cấp thông tin cho báo chí tại phiên họp báo Chính phủ tối 2/12.

Thông tin tại phiên họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức tối 2/12, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cho biết thời gian qua cơ quan chức năng đã thu thuế thương mại điện tử xuyên biên giới của một số doanh nghiệp nước ngoài.

Không đưa con số chính xác song theo ông, ước tính số thu được là hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế từ Googe, Facebook và Netflix.

Liên quan đến việc cung cấp thông tin tài khoản Ngân hàng theo Nghị định 126/CP, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cho hay đây không phải vấn đề mới vì việc kê khai tài khoản ngân hàng, giao dịch ngân hàng đã có quy định trong Luật Quản lý thuế.

Theo đó, Nghị định 126 quy định việc Ngân hàng Nhà nước cung cấp tình hình, thông tin tài khoản thu nhập của các cá nhân cho cơ quan thuế chỉ thực hiện khi các đối tượng nộp thuế thuộc diện thanh tra, kiểm tra.

“Việc bảo mật an toàn thông tin của các đối tượng sẽ được cơ quan quản lý thuế và Ngân hàng Nhà nước thực hiện theo đúng quy định pháp luật,” ông Tuấn cho hay.

Trong khi đó, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cũng khẳng định Nghị định 126/CP hướng dẫn Luật Quản lý thuế tất cả cá nhân đều phải chấp hành nghiêm túc và phía Ngân hàng nhà nước phải phối hợp với ngành thuế để thực hiện việc này.

Ông Tú khẳng định việc cung cấp số tài khoản mục tiêu cũng là để minh bạch việc chấp hành chính sách thuế của Nhà nước. Việc bảo mật sẽ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Các tin khác