Siêu thị TPHCM thông báo đóng cửa trước 5h chiều

(ĐTTCO) - Một số siêu thị thông báo đóng cửa sớm trước 5h chiều từ hôm nay, trước quy định của TPHCM hạn chế người dân ra đường sau 6h chiều mỗi ngày.
Từ hôm nay, nhiều siêu thị TPHCM sẽ đóng cửa trước 5h chiều.
Từ hôm nay, nhiều siêu thị TPHCM sẽ đóng cửa trước 5h chiều.

Trưa 26-7, nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại TPHCM thông báo sẽ đóng cửa từ 5h chiều (17h), sau khi có TP quy định siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19, trong đó có việc hạn chế đi lại sau 6h chiều (18h) mỗi ngày.

Các nhà bán lẻ cho biết họ điều chỉnh thời gian mở cửa mỗi ngày. Đáng chú ý là đóng cửa sớm theo quy định mới, thay vì mở đến 22h mỗi ngày như trước đây. Việc đóng cửa lúc 16h hoặc 17h nhằm tạo điều kiện cho nhân viên, cũng như khách hàng về đến nhà sớm trước 18h.

Aeon Việt Nam cho biết hai siêu thị tại quận Bình Tân và Tân Phú sẽ mở cửa từ 8-16h mỗi ngày, áp dụng ngay trong hôm nay, ngày 26-7.

“Thực hiện theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TPHCM đưa ra tại Hội nghị Thành ủy Thành phố mở rộng tối 25-7, Aeon Tân Phú và Bình Tân sẽ điều chỉnh giờ hoạt động cho đến khi có thông báo mới”. Phía Aeon Việt Nam cho biết và khẳng định, trong thời gian này vẫn thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch cho khách hàng đến mua sắm.

Cụ thể, nhà bán lẻ này sẽ hỗ trợ khách hàng khai báo y tế trước khi vào siêu thị, trang bị dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt tại các cổng ra vào, phân luồng khách ra vào tránh tối đa tiếp xúc, xe đẩy, rổ đựng và kẹp gắp được tăng cường tần suất vệ sinh sát khuẩn hàng ngày.

Siêu thị TPHCM thông báo đóng cửa trước 5h chiều ảnh 1 Các nhà bán lẻ cam kết đáp ứng đủ hàng hóa, giá cả bình ổn cho người dân TPHCM. Ảnh: Satra
Ngoài ra, trên địa bàn phường Sơn Kỳ và Tây Thạnh (Quận Bình Tân), người dân cũng được phát phiếu mua hàng vào siêu thị mới qua được chốt để vào mua sắm ở AEON Tân Phú. 

Hệ thống siêu thị Big C cũng thông báo điều chỉnh thời gian hoạt động từ ngày mai (ngày 27-7), mở cửa lúc 7h và đóng lúc 17h. Tương tự, MM Mega Market Việt Nam cũng cho biết sẽ đóng cửa trước 17h.

Tại Satra, từ ngày 26-7, hệ thống bán lẻ này cho biết sẽ mở cửa phục vụ khách từ 7h và đóng cửa lúc 16h30 cho đến khi có thông báo mới.
Hệ thống bán lẻ Satra khẳng định đổi thời gian mở cửa để phù hợp quy định phòng chống dịch của TPHCM, nhưng vẫn đảm bảo được lượng hàng hóa cung ứng cho người tiêu dùng với giá cả ổn định. Do doanh nghiệp liên tục đàm phán với các nhà cung cấp, tìm kiếm thêm những nhà cung cấp mới, giải quyết nhanh việc vận chuyển.
Chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi Vinmart,, VinMart+ cùng các cửa hàng MEATDeli cũng cho biết đã thay đổi thời gian phục vụ khách hàng thông thường sang khung giờ từ 7h sáng đến 17h hàng ngày.

Ngoài thông báo đóng cửa sớm, một số nhà bán lẻ cũng cho biết ngay sáng nay, nhiều nhân viên không thể đến được siêu thị để làm việc dù đã có giấy xác nhận của công ty vì các chốt chặn kiểm tra rất gắt gao giữa các quận, huyện.

Các shipper cũng gặp khó trong việc giao hàng ra khỏi khu vực. Nhiều đơn hàng được nhà bán hàng soạn sẵn, chờ người giao hàng đến lấy nhưng đã không được giao khiến việc mua bán online hàng hóa thiết yếu cũng trở nên khó khăn hơn.

Các tin khác