Siêu thị TPHCM cấp tập tăng nguồn thịt heo, cam kết không để hụt nhu cầu người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Các siêu thị đang tăng mạnh nguồn cung thịt heo thay thế nếu Vissan hụt lượng cung cấp, và cam kết thịt heo tươi sẽ đủ cho cả 3 kênh tại siêu thị, online và các điểm bán hàng lưu động để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng thành phố.
Các nhà bán lẻ đang cấp tập tăng nguồn cung cấp sản lượng thịt heo để đảm bảo nhu cầu thị trường những ngày giãn cách xã hội.
Các nhà bán lẻ đang cấp tập tăng nguồn cung cấp sản lượng thịt heo để đảm bảo nhu cầu thị trường những ngày giãn cách xã hội.

Từ chiều 28-7, nhiều hệ thống siêu thị cho biết đã chủ động nhiều phươn án nhằm đảm bảo nguồn cung thịt heo các loại khi có thông tin Vissan sẽ tạm ngưng cung ứng mặt hàng này tại TPHCM.

Đại diện Saigon Co.op cho biết về nguồn thịt heo cho thị trường TPHCM, hiện doanh nghiệp đã tăng cường nguồn hàng từ các nhà cung cấp như Anh Hoàng Thy và Nam Phong, để bù cho lượng thịt từ Vissan nếu đơn vị này giảm sản lượng. Siêu thị cũng tăng lượng thịt gia súc khác, gia cầm, thủy hải sản, để người dân có thêm lựa chọn thay thế khi cần.

Tại một số siêu thị như Emart (quận Gò Vấp), Aeon Bình Tân (quận Bình Tân), nguồn thịt heo hiện rất dồi dào. Thịt heo đóng vỉ, thịt heo pha lóc cắt theo yêu cầu của khách rất đa dạng không trống quầy.

Đại diện Aeon Việt Nam cho biết chưa ghi nhận bất kỳ khó khăn nào từ phía các nhà cung cấp trong việc cung ứng mặt hàng thịt heo.

Ông Bùi Trung Chính - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm của Aeon Việt Nam, khẳng định Aeon vẫn đủ nguồn cung thịt heo tươi mỗi ngày, với mức giá ổn định, phục vụ nhu cầu của người dân trên cả 3 kênh: tại siêu thị, các kênh trực tuyến và các điểm bán hàng lưu động. "Như Aeon Tân Phú vẫn nhập vào trung bình 3-4 tấn thịt heo tươi mỗi ngày. Người tiêu dùng TPHCM có thể an tâm về nguồn cung ứng và giá cả", ông Chính nói.

Đại diện hệ thống này cũng cho biết đã chủ động tăng lượng dự trữ các mặt hàng bảo quản lạnh được chế biến từ thịt, như xúc xích, giò chả… để đáp ứng nhu cầu người dân. 

Sáng nay 29-7, Tập đoàn Masan khẳng định sẽ ưu tiên cung ứng đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thịt sạch với giá cả ổn định cho người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. 

Siêu thị TPHCM cấp tập tăng nguồn thịt heo, cam kết không để hụt nhu cầu người tiêu dùng ảnh 1 Bởi bên cạnh Vissan, TPHCM còn nhiều đơn vị cung ứng thịt tươi khác như Sagrifood, Masan, Anh Hoàng Thy, CJ, CP, Feddy... vẫn còn dư thừa công suất và năng lực cung ứng. 
Riêng tại TPHCM, MEATDeli đang cung ứng 100.000 – 150.000 hộp thịt mát mỗi ngày, tương đương từ 35 – 50 tấn thịt. Tại Hà Nội, sản lượng cung ứng sẽ tăng gấp đôi so với trước đây.

Masan cũng cho biết doanh nghiệp sở hữu trang trại nuôi heo công nghệ cao tại Nghệ An, với quy mô 250.000 heo thịt mỗi năm. Bên cạnh nguồn heo tự cung cấp còn có các hợp đồng dài hạn đến cuối năm với các nhà cung cấp khác, đảm bảo nguồn heo sạch đáp ứng tiêu chuẩn của các tổ hợp chế biến thịt mát tại Hà Nam và TPHCM. Doanh nghiệp cũng sẽ linh hoạt điều chuyển nguồn cung từ Bắc vào Nam và ngược lại nếu nơi nào có tình trạng thiếu hụt.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, Vissan có thông báo tạm ngưng cung ứng mặt hàng thịt khay, để củng cố công tác phòng chống dịch tại nhà máy, việc cung ứng nguồn thịt cho các hệ thống phân phối hiện đại có thay đổi. Tuy nhiên, nguồn cung thịt heo hiện nay từ các địa phương về TP rất dồi dào nên không lo ngại. Bởi bên cạnh Vissan, còn nhiều đơn vị cung ứng thịt tươi khác như Sagrifood, Masan, Anh Hoàng Thy, CJ, CP, Feddy... hiện vẫn còn dư thừa công suất và năng lực cung ứng. TP sẽ có kế hoạch bù đắp nguồn.

Vissan cũng có nguồn hàng dự trữ và có thể tiếp tục dùng nguồn này cung ứng những ngày tới.

Chiều 28-7, Vissan phát đi thông báo, khẳng định vẫn tiếp tục cung ứng thực phẩm tươi sống tại thị trường TPHCM. Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại các khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc. Doanh nghiệp có hơn 40 người lao động nhiễm Covid-19 đang cách ly điều trị.

Các tin khác