NHNN ra mắt sách về lịch sử ngân hàng và đồng tiền Việt Nam

(ĐTTCO) - Ngày 29-4, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức họp báo ra mắt hai cuốn sách “Lịch sử Ngân hàng Việt Nam 1951-2021” và “Lịch sử đồng tiền Việt Nam”. 
NHNN ra mắt sách về lịch sử ngân hàng và đồng tiền Việt Nam
Năm 2021 đánh dấu chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành của ngành ngân hàng, đây cũng là 2 công trình quan trọng chào mừng Lễ Kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành Ngân hàng Việt Nam (6-5-1951 – 6-5-2021). 
Về quá trình biên tập, tái bản cuốn sách Lịch sử Ngân hàng Việt Nam 1951-2021, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, trên cơ sở kế thừa cuốn sách Lịch sử ngân hàng Việt Nam 1951-2016, ban soạn thảo đã tiến hành biên tập lại, đồng thời tiếp tục bổ sung các sự kiện đáng ghi nhớ, những thành tựu nổi bật của ngành ngân hàng giai đoạn 2016-2020.
NHNN ra mắt sách về lịch sử ngân hàng và đồng tiền Việt Nam ảnh 1
Các sự kiện quan trọng của ngành ngân hàng được thể hiện dưới nhiều hình thức như ý kiến chuyên gia, tóm tắt như một trường hợp cụ thể, lồng ghép trực tiếp vào nội dung từng phần viết với ngôn ngữ ghi chép lịch sử, minh họa bằng các biểu bảng, biểu đồ và hình ảnh đảm bảo tính khách quan, đa dạng và chân thực.
“Đây là một sản phẩm NHNN ấp ủ rất lâu với tư cách cơ quan quản lý tiền tệ. Chúng tôi đã rất quyết tâm cùng các nhà nghiên cứu trong và ngoài ngành nghiên cứu và xuất bản cuốn sách. Cuốn sách thể hiện kết quả của lịch sử ra đời, phát triển, niềm tự hào của người dân Việt Nam chúng ta với lịch sử về đồng tiên mà thế hệ cha ông chúng ta đã phát hành ra và sử dụng, là nền tảng cho sự phát triển kinh tế xã hội qua các thời kỳ” - Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú nhận xét.
2 cuốn sách ghi lại đầy đủ những dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển ngành ngân hàng Việt Nam và lịch sử những đồng tiền suốt 70 năm qua. Những thành tựu cơ bản, những bài học kinh nghiệm quý giá và đặc biệt là quá trình xây dựng, phát triển mạnh mẽ của hệ thống ngân hàng Việt Nam đã được ghi lại một cách chân thực, khách quan với nhiều hình ảnh, tư liệu sinh động, mang đến cho cuốn sách giá trị lịch sử to lớn.
2 cuốn sách cũng là nguồn tham khảo quý đối với cộng đồng, các nhà nghiên cứu, các nhà sưu tầm cũng như mọi người dân quan tâm đến tiền Việt Nam ở trong và ngoài nước. Đây còn là cơ sở khoa học đặc biệt quan trọng và cần thiết cho việc xây dựng Bảo tàng tiền Việt Nam trong tương lai.

Các tin khác