Nhiều chợ truyền thống ở TPHCM mở bán lại với thí điểm thực phẩm tươi sống

(ĐTTCO) - Theo Sở Công thương TPHCM, dự kiến sẽ có 13 chợ truyền thống bị tạm ngưng hoạt động tại nhiều quận, huyện được tổ chức mở bán thí điểm các mặt hàng tươi sống vào tuần sau. Tính đến ngày 17-7, TP có 191 chợ ngưng hoạt động trong tổng 237 chợ.

Theo đó, chợ Phú Thọ (Quận 11) đã mở bán thí điểm từ ngày 16-7 với 6 tiểu thương kinh doanh, chủ yếu là mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống. 

Các chợ khác dự kiến mở bán mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả tại chợ vào tuần sau, sau khi có kết quả xét nghiệm của tiểu thương và phương án tổ chức hoạt động chợ được duyệt gồm:

Quận Bình Tân (chợ Kiến Thành); Quận 5 (chợ Xã Tây); Quận 6 (chợ Phú Định và chợ Minh Phụng); Quận 8 (chợ Phú Lợi 1 và chợ Phú Định); Quận 10 (chợ Nhật Tảo); huyện Bình Chánh (chợ Bà Lát, và chợ Vĩnh Lộc A); huyện Hóc Môn (chợ Hóc Môn); huyện Nhà Bè (chợ Cầu Kinh và chợ Ấp 3).

Nhiều chợ truyền thống ở TPHCM mở bán lại với thí điểm thực phẩm tươi sống ảnh 1 Nhiều chợ truyền thống bị phong tỏa hoặc hạn chế hoạt động do dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến nguồn cung thực phẩm cho người dân TP.HCM. ẢNH: N.TRÍ
Các chợ khôi phục hoạt động bình thường sau khi đóng để thực hiện các công tác phòng, chống dịch (như khử khuẩn, xét nghiệm, truy vết…) như chợ Bình Thới, chợ Nguyễn Tri Phương, chợ Phú Thọ.

Bên cạnh đó, theo Sở Công thương, các quận, huyện triển khai mô hình bán hàng trực tuyến tại nhiều chợ truyền thống Phú Lâm, Minh Phụng, Bình Tây, Tân Hoà Đông...  

Ban quản lý các chợ đã kết nối, triển khai đến tiểu thương thực hiện duy trì cung ứng hàng hóa cho người dân bằng hình thức bán hàng qua điện thoại, tiểu thương đăng ký với Ban quản lý thông tin tham gia bán hàng để thông tin đến người dân.

Hiện nay nhiều tiểu thương đã đăng ký tham gia việc bán hàng trên Zalo, Facebook và fanpage của chợ thể hiện đầy đủ số điện thoại, địa chỉ liên lạc khi người dân có nhu cầu.

Theo Sở Công thương, tính đến ngày 1-7, trên địa bàn TPHCM có 191 chợ tạm ngưng hoạt động trong tổng số 237 (trong đó 3 chợ đầu mối, và 188 chợ truyền thống).

Trước đó, ngày 13-7, Sở Công thương đã có công văn đề nghị các quận, huyện xem xét tổ chức bán thí điểm các mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả tại các chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động để hỗ trợ nhu cầu người dân.

Các tin khác