Mỹ khởi xướng điều tra bao, túi đóng hàng nhập khẩu từ Việt Nam

(ĐTTCO)-Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ra thông báo khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm bao và túi đóng hàng được dệt từ polyetylen hoặc dải polypropylen, nhựa, gai hoặc các vật liệu tương tự nhập khẩu từ Việt Nam. 

Sản xuất bao bì PP. (Nguồn: TTXVN)

Sản xuất bao bì PP. (Nguồn: TTXVN)

Theo Bộ Công Thương, sản phẩm bị điều tra gồm bao và túi đóng hàng được dệt từ polyetylen hoặc dải polypropylen, nhựa, gai hoặc các vật liệu tương tự (laminated woven sacks – gọi tắt là LWS) nhập khẩu từ Việt Nam, có mã HS 6305.33.0040, 3917.39.0050, 3921.90.1100, 3921.90.1500, 3923.21.0080, 3923.21.0095, 3923.29.0000, 4601.99.0500, 4601.99.9000, 4602.90.0000, và 5903.90.2500. 

Nguyên đơn là Tập đoàn Polytex Fibers và Công ty trách nhiệm hữu hạn ProAmpac. 

Trước đó ngày 7/3/2018, DOC đã nhận được đơn yêu cầu điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm nêu trên. 
Nguyên đơn cáo buộc rằng sản phẩm LWS nhập khẩu từ Việt Nam đang được hưởng trợ cấp và đang được bán tại Hoa Kỳ với mức giá thấp hơn giá trị thông thường (biên độ phá giá cáo buộc là 101,73%-292,61%) gây ra/đe dọa gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất nội địa của Hoa Kỳ. 

Bộ Công Thương cho biết, dự kiến Ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) sẽ ra quyết định sơ bộ về thiệt hại của ngành sản xuất trong nước chậm nhất là ngày 23/4/2018. 

Ngoài ra, DOC sẽ ban hành quyết định sơ bộ về trợ cấp vào ngày 31/5/2018 (có thể gia hạn), quyết định sơ bộ về phá giá vào ngày 14/8/2018 (có thể gia hạn).

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phát triển Cần Giờ nhìn từ bối cảnh vùng

Phát triển Cần Giờ nhìn từ bối cảnh vùng

(ĐTTCO)-Phát triển hướng ra biển Đông đã là một định hướng của TPHCM từ rất lâu. Ý tưởng này được nhen nhóm từ sự hình thành của khu chế xuất Tân Thuận, sau đó là dải đô thị Nam Sài Gòn và đô thị cảng Hiệp Phước. Nỗ lực “hướng ra biển” của thành phố bị chững lại những năm vừa qua vì những nút thắt hạ tầng, khiến cho khả năng kết nối của khu vực phía Nam với trung tâm thành phố bị hạn chế, và cụm cảng Hiệp Phước có tính cạnh tranh kém do lòng sông Soài Rạp bị bồi lắng.