Kiểm tra hành vi tăng giá thuê tàu và container xuất khẩu

(ĐTTCO)-Chính phủ yêu cầu kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong việc tăng giá thuê tàu và container (nếu có).
Nhiều DN cho biết, chi phí xuất nhập khẩu hàng hóa gia tăng do hiện tượng tăng giá thuê tàu và container.
Nhiều DN cho biết, chi phí xuất nhập khẩu hàng hóa gia tăng do hiện tượng tăng giá thuê tàu và container.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản (số 334/VPCP ngày 14/1/2021), thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng về việc chi phí xuất nhập khẩu hàng hóa gia tăng, do hiện tượng tăng giá thuê tàu và container.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương, Bộ GTVT căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan, Hiệp hội, doanh nghiệp liên quan để có các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa trước tình trạng nêu trên; kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong việc tăng giá thuê tàu và container (nếu có).

Trước đó, Bộ Công Thương đã có văn bản (số 9918/BCT ngày 23/12/2020) báo cáo Chính phủ về việc chi phí xuất nhập khẩu hàng hóa gia tăng, do hiện tượng tăng giá thuê tàu và container tăng cao những tháng cuối năm 2020, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Năm đi các thị trường EU và Mỹ.

Các tin khác