Không để “đất sống” cho doanh nghiệp làm ăn gian dối

(ĐTTCO) - Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp tình hình kinh tế - xã hội TP tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2017 vào sáng nay 30-10, đã được ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP thông tin lại tại cuộc họp báo sau cuộc họp nói trên (ảnh). 
Không để “đất sống” cho doanh nghiệp làm ăn gian dối
Ông Hoan cho biết, sau một số sự cố xảy ra liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp như thuốc tây giả, chích thuốc vào hàng ngàn con heo trước khi giết mổ, vụ bán hàng sai xuất xứ hàng hóa của Khaisilk… lãnh đạo TP rất quan tâm. Quan điểm của lãnh đạo TP là tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, nhưng nếu doanh nghiệp làm ăn gian dối sẽ bị xử lý nghiêm. Các vụ việc trên liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tài chính của người dân, đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp nên xã hội rất quan tâm. 
Liên quan đến vụ Khaisilk, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương, cho biết trên địa bàn TPHCM có 4 điểm chuyên bán sản phẩm của Khaisilk, nhưng tất cả đều đã đóng cửa, ngoài ra còn một số điểm trưng bày tại các nhà hàng của Khaisilk. Bộ trưởng Bộ Công Thương đã trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc, Sở Công thương cùng các ngành chức năng cũng đang tiến hành kiểm tra, xử lý. 
Trả lời câu hỏi của phóng viên ĐTTC về việc chậm ban hành quyết định thay thế Quyết định 33 của UBND TP về việc quy định hạn mức tách thửa, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TNMT, cho biết lẽ ra đã ban hành rồi, nhưng vừa qua Chính phủ ban hành Nghị định 01 (hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2013) và đến thời điểm này chưa có Thông tư hướng dẫn Nghị định 01, nếu TP ban hành sớm khi Thông tư của Bộ TNMT chưa ban hành, nếu có những điểm không phù hợp TP sẽ tiếp tục sửa nữa, gây bất tiện. Sự chậm trễ là có ý “chờ” các văn bản của Bộ ban hành trước. 
Liên quan đến việc lãng phí đất công, thu hồi dự án chậm triển khai, ông Thắng cho biết hiện nay có 1.283 dự án, TP sẽ tiếp tục rà soát để thu hồi những dự án chậm triển khai. Việc giao đất 2 bên Sông Sài Gòn cũng được rà soát kỹ sau khi có ý kiến từ các đại biểu Quốc hội.

Các tin khác