Khí thế mới, thắng lợi mới

(ĐTTCO)-Chúng ta vừa có những ngày vui tết, đón xuân an lành, ấm áp, tràn đầy cảm xúc trong mối giao hòa giữa đất trời và lòng người.

(ĐTTCO)-Chúng ta vừa có những ngày vui tết, đón xuân an lành, ấm áp, tràn đầy cảm xúc trong mối giao hòa giữa đất trời và lòng người.

Thời tiết mát mẻ, hanh thông; thành phố khang trang, tươm tất; cờ hoa như đều có ở mỗi nhà; sự thư thái, tĩnh lặng như được dành tặng cho tất cả, khác hẳn với không khí náo nhiệt thường ngày.

 

Nhiều hoạt động phục vụ, chăm lo tết khá chu đáo. Hàng hóa dồi dào, có nhiều mặt hàng khuyến mãi, giảm giá sâu, nhiều thương hiệu Việt được ưa chuộng. Chương trình văn hóa, văn nghệ khá phong phú, nhiều tiết mục, vở diễn được dàn dựng công phu.

Đường hoa, Đường sách, Hội hoa xuân, cùng các khu vui chơi giải trí... thu hút đông đảo người dân và du khách nước ngoài. Nhiều nét đẹp đã trở thành phong tục đẹp như chăm sóc gia đình có công, diện chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Những việc làm nhỏ mang ý nghĩa lớn như “không xả rác bừa bãi”, chung tay làm đẹp môi trường... được sự hưởng ứng của khá đông bạn trẻ. Nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân đã tất bật cho những chuyến về nguồn, những chuyến đi thăm bà con ở vùng sâu, vùng xa, những chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi biên cương, hải đảo... trong những ngày giáp tết.

Người dân ăn tết vui, không phô trương rình rang tiệc tùng. Các cơ quan, đơn vị cũng không kết hợp tổng kết năm mà liên hoan đình đám. Lãnh đạo TPHCM dành thời gian đi đến các cơ quan, cơ sở thăm và kiểm tra công việc, không để các nơi tập trung về Thành ủy, UBND TP chúc tết.

Nhiều đơn vị vẫn vào ca hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhiều công nhân, người lao động và các chiến sĩ vẫn miệt mài làm việc trong giờ phút giao thừa. Năm qua, cùng với cả nước, thành phố có sự tăng trưởng kinh tế khá hơn, cao nhất so với 4 năm trước.

Nhiều công trình giao thông, dự án kết nối khiến cho việc đi lại của người dân đỡ nhọc nhằn hơn. Trên các lĩnh vực tiếp tục có những chuyển biến tích cực, an ninh quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X, Đại hội XII của Đảng đã thành công tốt đẹp, tạo thêm lòng tin cho bước tiến mới, vượt bậc hơn. Văn kiện được thông qua với nhiều điểm sáng tỏ hơn, bộ máy lãnh đạo thay đổi theo hướng trẻ hóa làm tăng thêm sức thanh xuân của Đảng.

Sự cảm nhận về đại hội có thể có những cung bậc khác nhau nhưng nhìn chung là theo hướng tích cực. Người dân và doanh nghiệp có nhiều dự cảm về công việc, về tương lai với những tín hiệu lạc quan.

Năm 2016 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, năm tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới, năm đánh dấu thời kỳ hội nhập sâu rộng trong tình hình thế giới đầy biến động, nhiều cơ hội và thách thức.

Tình hình trong nước cũng còn những trì trệ, yếu kém đã được nhận diện cần sớm được khắc phục. Trách nhiệm đặt lên vai ban lãnh đạo mới ở trung ương và địa phương là rất lớn và đòi hỏi phải tập trung chỉ đạo, điều hành theo đường hướng đổi mới một cách quyết liệt, khẩn trương.

Trong đó, TPHCM phải là nơi triển khai thực hiện với kết quả cao nhất với vai trò đầu tàu phát triển kinh tế và đầu cầu của hội nhập.

Thủ tướng đã căn dặn các thành viên Chính phủ không tái cử vẫn phải làm việc tới giây phút cuối cùng khi có người thay. Các cỗ máy, guồng máy không chỉ chạy tốt mà còn có dấu hiệu tăng tốc.

Tháng giêng năm 2016, thành phố đã có những con số ấn tượng, thu ngân sách 31.000 tỷ đồng, đạt 10,3% kế hoạch, chỉ số phát triển công nghiệp đạt khá, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng gần 30%...

Tết là khoảnh khắc quý giá của mỗi người, mỗi gia đình. Sau tết lại tiếp tục làm việc theo tác phong của một thành phố công nghiệp. Với truyền thống năng động, sáng tạo, người dân thành phố luôn hướng tới sự phát triển vì lợi ích chung, luôn nỗ lực tận dụng thời gian và cơ hội để tiến lên phía trước.

Thời gian và cơ hội sẽ không chờ đợi chúng ta. Sự chung sức, chung lòng của Đảng bộ và nhân dân sẽ tạo nên khí thế mới, thắng lợi mới.

PHẠM PHƯƠNG THẢO

Các tin khác