Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong tháng 9-2012, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 460.000 lượt khách, tăng gần 62% so với cùng kỳ năm 2011.

Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng ảnh 1 

Tính chung 9 tháng đầu năm 2012, Việt Nam đã đón trên 4,85 triệu lượt khách quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ.

Đa số các thị trường khách du lịch đều tăng so với cùng kỳ năm 2011, tăng nhiều nhất là thị trường khách Hàn Quốc với 38,2%, tiếp đến là Malaysia tăng 25,4%, Nhật Bản tăng 24,5%, Thái Lan tăng 23,4%, Đài Loan (Trung Quốc) tăng 19,4%, Pháp tăng 8,1%.

Số liệu cho thấy, khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng là 2.877 nghìn lượt người (tăng 10,5%), khách đến vì công việc 852,4 nghìn lượt người (19%) và thăm thân nhân đạt 853,5 nghìn lượt người (18,2%).

Xét theo phương tiện, khách quốc tế đến nước ta bằng đường hàng không là 4.060 nghìn lượt người, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2011, đến bằng đường biển 52,8 nghìn lượt người (tăng 84,2%) và bằng đường bộ 740,7 nghìn lượt người (tăng 8,4%).

Về địa phương, trong 9 tháng đầu năm 2012, lượng khách quốc tế đến TPHCM ước đạt 2,72 triệu lượt, tăng 12,3% so cùng kỳ năm 2011, chiếm 56% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Mục tiêu được ngành du lịch Việt Nam đặt ra trong năm 2012 là đón 6,5triệu lượt khách quốc tế (tăng 8,3% so với năm 2011), phục vụ 32 triệu khách trong nước (tăng 6,7%), đồng thời doanh thu từ du lịch năm nay tăng 15% so với năm trước và đạt 150 nghìn tỷ đồng.

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vietnam Airlines và trật tự ưu tiên các gói giải cứu kinh tế

Vietnam Airlines và trật tự ưu tiên các gói giải cứu kinh tế

(ĐTTCO)-Trong báo cáo tài chính hợp nhất nửa đầu năm 2020 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty Kiểm toán Deloitte cho biết do nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn, nên khả năng hoạt động liên tục của hãng phụ thuộc sự hỗ trợ về tài chính của Chính phủ, cũng như việc được gia hạn thanh toán các khoản vay phải trả từ các ngân hàng, tổ chức tín dụng, nhà cung cấp và diễn biến của dịch bệnh.