IFC, McCormick-Company và Citi thiết lập quan hệ đối tác tài chính gắn với bền vững

(ĐTTCO) – IFC vừa công bố quan hệ đối tác với McCormick & Company, một công ty hàng đầu toàn cầu về gia vị, và Ngân hàng Citi, để cung cấp tài trợ ưu đãi cho các nhà cung cấp thảo mộc và gia vị cho McCormick. 
IFC, McCormick-Company và Citi thiết lập quan hệ đối tác tài chính gắn với bền vững
Tài trợ ưu đãi này sẽ gắn với việc thực hiện các giải pháp chú trọng về sự bền vững môi trường và xã hội. Chương trình bắt đầu với các nhà cung cấp ở Indonesia và Việt Nam, và sẽ sớm được triển khai ở các quốc gia khác.
Trong khuôn khổ sáng kiến này, nhà cung cấp sẽ đạt điều kiện hưởng lãi suất chiết khấu đối với tài trợ vốn lưu động ngắn hạn khi đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững được McCormick chấp nhận. Các tiêu chuẩn này bao gồm kết quả về điều kiện lao động, thực hành sức khỏe và an toàn, quản lý trồng trọt, tác động môi trường, khả năng chống chịu của nông dân, và trao quyền cho phụ nữ. Mức độ đáp ứng các tiêu chuẩn này của nhà cung cấp càng cao, mức chiết khấu đạt được càng lớn.
Quan hệ đối tác tài chính bao gồm một hợp phần tư vấn tại Việt Nam, nơi IFC đang hỗ trợ McCormick xây dựng chuỗi cung ứng hồ tiêu bền vững hơn, có khả năng truy xuất nguồn gốc, được chứng nhận, và tuân thủ chất lượng thông qua xây dựng năng lực và trao quyền cho phụ nữ, nhằm góp phần cải thiện các thực hành về bền vững môi trường và xã hội cho các nhà cung cấp và sản xuất hồ tiêu.
“Tại McCormick, chúng tôi cam kết hành động đúng đắn vì con người, cộng đồng, và hành tinh chung của chúng ta. Thông qua quan hệ đối tác với IFC và Citi, chúng tôi tạo điều kiện thuận lợi hơn để các nhà cung cấp dễ dàng tiếp cận nguồn thảo mộc và gia vị bền vững, và đồng thời cũng nỗ lực hướng tới mục tiêu của chúng tôi. Thông qua cách tiếp cận Kết quả dựa trên Mục đích, chúng tôi đang hướng tới tiêu chuẩn cao hơn tiêu chuẩn ngành để bảo đảm cải thiện khả năng chống chịu của nông dân, trao quyền cho phụ nữ, và yêu cầu hành động có đạo đức ở mọi cấp trong chuỗi cung ứng” - ông Michael Okoroafor, Phó Chủ tịch phụ trách Bền vững Toàn cầu và Đổi mới Bao bì tại McCormick & Company, cho biết. 
Quan hệ đối tác đổi mới giữa McCormick và IFC phối hợp sử dụng dịch vụ Tài trợ Nhà cung cấp trên toàn cầu của Citi. Nền tảng Tài trợ Nhà cung cấp của Citi cung cấp cho nhà cung ứng của McCormick chứng chỉ về môi trường, xã hội, và quản trị để nhà cung ứng được hưởng lợi về thanh khoản khi được tiếp cận lãi suất ưu đãi dựa trên kết quả về thực hành bền vững.
Ông Adoniro Cestari, Giám đốc Toàn cầu về Quản lý và Cấu trúc Sản phẩm Thương mại tại Giải pháp Thương mại và Kinh doanh vốn của Citi, cho biết “Việc triển khai giải pháp tài trợ bền vững này là dấu ấn quan trọng đối với chúng tôi. Citi cam kết giúp khách hàng đạt được các mục tiêu bền vững, đặc biệt liên quan đến chuỗi cung ứng và thách thức về môi trường. Chúng tôi đang phối hợp với khách hàng trên khắp thế giới để giúp cân bằng các nhu cầu về môi trường và kinh tế, tuân thủ các tiêu chuẩn đã định, và quản lý rủi ro trong chuỗi cung ứng. Góp phần hỗ trợ sự bền vững của chuỗi cung ứng và thúc đẩy dòng chảy thương mại quốc tế là một hoạt động có mức độ ưu tiên quan trọng của chúng tôi”.
Mới đây, nền tảng Tài trợ Nhà cung cấp của Citi đã được cải thiện để giúp đáp ứng các yêu cầu về môi trường, xã hội, và quản trị của khách hàng và được cung cấp trên toàn cầu. Trước đây, IFC đã thiết lập quan hệ đối tác với Citi vào tháng 6 năm 2020 để thiết lập khoản tín dụng trị giá 800 triệu USD nhằm thúc đẩy tài trợ thương mại trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Theo bà Rana Karadsheh, Giám đốc Sản xuất, Kinh doanh Nông nghiệp, và Dịch vụ khu vực Châu Á và Thái Bình Dương của IFC: “Việc thúc đẩy kinh doanh bền vững thường bắt đầu bằng những chính sách ưu đãi rõ ràng. Đây là lý do chúng tôi tự hào được hỗ trợ các mục tiêu bền vững của McCormick, dựa trên các mục tiêu bền vững của IFC và phối hợp với McCormick để cải thiện hoạt động tài trợ thương mại của IFC. Những sáng kiến như vậy sẽ góp phần khiến cho hoạt động kinh doanh bền vững trở thành hoạt động kinh doanh tốt cho các bên tham gia ở thị trường mới nổi”.
Quan hệ đối tác này thuộc khuôn khổ chương trình Tài trợ Thương mại cho Nhà cung ứng Toàn cầu (GTSF) của IFC, là chương trình tư vấn và đầu tư đa tiền tệ trị giá 500 triệu USD được thiết lập năm 2010. GTSF cung cấp tài trợ ngắn hạn cho các nhà cung cấp vừa và nhỏ ở các thị trường mới nổi đang cung ứng cho những bên mua lớn trong nước hoặc xuất khẩu quốc tế, bằng cách chiết khấu hóa đơn sau khi hóa đơn được bên mua chấp nhận. Lãi suất tài trợ có thể gắn với các giải pháp bền vững để giảm thiểu tác động đối với môi trường và thúc đẩy hoạt động nông nghiệp bền vững về khí hậu, trong khi kết nối các nhà cung ứng nhỏ với thị trường toàn cầu.

“Việc cung cấp ưu đãi cho các nhà cung cấp để khuyến khích kết quả bền vững cho phép chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh lộ trình hướng tới việc đạt được các cam kết tìm nguồn cung ứng theo phương thức Kết quả dựa trên Mục đích,” ông Donald Pratt, Giám đốc Điều hành và Mua hàng Gia vị, McCormick Global Ingredients Limited, cho biết. 

Các tin khác