Hào hứng phố đi bộ đầu tiên Việt Nam

Vui là không khí xuyên suốt tại quảng trường tượng đài Bác Hồ và đường đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM trong ngày khai trương đầu tiên 29-4.

 

Ngay trong sáng 29-4 nhiều người dân đã có mặt ở đây. Tuy nhiên, bắt đầu từ khoảng 17 giờ - 18 giờ số lượng người tới mới thực sự đông. Người dân thành phố, du khách ngước ngoài, đặc biệt còn có nhiều người dân ở các địa phương lân cận đưa cả vợ, con đến dạo bước trên quảng trường tượng đài Bác và đường đi bộ Nguyễn Huệ.

Rất nhiều người cầm theo máy ảnh chuyên dụng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp lung linh của đài phun nước đầy màu sắc và không gian lộng lẫy của toàn khu vực. Những chiếc điện thoại thông minh cũng được tận dụng để chụp ảnh gần hết công suất. Nhiều bạn trẻ còn mang theo gậy “tự sướng” để chụp ảnh.

Ông Lê Văn Phát (ngụ tại Lê Thánh Tôn, quận 1), Việt kiều ở Australia tranh thủ về thăm TPHCM sau 40 năm thống nhất đất nước, vui mừng tâm sự: “Thành phố đã thay da đổi thịt rất nhiều. Tôi thực sự thích thú, ngạc nhiên trước những chuyển biến kỳ diệu này. Nhất định, tôi sẽ giới thiệu nhiều hơn đến bạn bè, hàng xóm tại Australia về vẻ đẹp của TPHCM chúng ta”.

Trên tuyến đường Nguyễn Huệ, hệ thống đài phun nước tự động thỉnh thoảng luân phiên nhau, bật lên tung trào với đủ màu sắc trông vô cùng đẹp mắt. Mỗi khi kết thúc một bản nhạc và hệ thống phun nước tạm lắng xuống, hàng trăm người dân lại phấn khích đồng loạt vỗ tay reo hò. Nhiều em nhỏ lao vào chỗ nước dư, chưa kịp rút để reo vui, nhảy múa.

Đến khoảng 19 giờ ngày 29-4, quảng trường tượng đài Bác và đường đi bộ Nguyễn Huệ đã đông nghẹt người. Việc gửi xe chỉ thực sự khó khăn vào lúc 20 giờ. Hầu hết các điểm giữ xe gần quảng trường tượng đài Bác và đường đi bộ Nguyễn Huệ đã hết chỗ giữ xe. Người dân phải đi xa hơn mới gửi được xe.

Dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ chính thức đưa vào vận hành trong dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tổng kinh phí đầu tư của công trình hơn 469,5 tỷ đồng. Trong đó, toàn bộ mặt đường và vỉa hè được lát đá thiên nhiên, có hệ thống cây xanh hai bên đường, hệ thống nhạc nước nghệ thuật, trung tâm điều khiển ngầm và nhà vệ sinh công cộng…

Các tin khác