Hàng trăm chuyên gia trong và ngoài nước tham dự Diễn đàn kinh tế TPHCM 2019

(ĐTTCO)- Đó là thông tin tại cuộc họp báo sáng nay 8-10 do Hội Doanh nghiệp TPHCM chủ trì về Diễn đàn kinh tế TPHCM 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19-10 tới. 
Hàng trăm chuyên gia trong và ngoài nước tham dự Diễn đàn kinh tế TPHCM 2019
Diễn đàn với chủ đề  “Phát triển TPHCM thành Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế” nhằm mục tiêu tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong nước và quốc tế trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội của TP nói chung; các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của TP nói riêng. 
Đặc biệt, Diễn đàn nhằm góp phần định hướng, xây dựng đề án phát triển TPHCM trở thành Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế. Nghiên cứu, làm rõ các nội dung: Hiện trạng và lộ trình thực hiện; bài học kinh nghiệm từ các Trung tâm tài chính thế giới; Hệ sinh thái cho sự phát triển của một trung tâm tài chính quốc tế; Định hướng Chính sách quốc gia và vai trò của chính quyền TP để xây dựng TPHCM trở thành Trung tâm Tài chính khu vực và quốc tế…
Diễn đàn dự kiến sẽ có 800 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành trung ương, cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh đạo Ngân hàng thế giới; các định chế tài chính quốc tế như IMF, IFC, ADB… các chuyên gia trong và ngoài nước.

Các tin khác