Hàng chục tấn rau quả tiêu thụ trên chợ mạng mỗi ngày

(ĐTTCO) - Sàn TMĐT Tiki bán khoảng 10 tấn rau của quả và 10.000 đơn hàng/ngày; sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên Shopee tăng mạnh trên 30 tấn/ngày, còn Lazada ghi nhận sản lượng trung bình 5-10 tấn/ngày với rau xanh và thực phẩm chế biến.
Ngay khi TPHCM bắt đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT) đã có công văn hỏa tốc gửi các sàn TMĐT lớn, yêu cầu tăng cường chuẩn bị nguồn hàng, xây dựng các chương trình bán hàng thiết yếu, đảm bảo không đứt gãy nguồn cung hàng hóa tại khu vực TPHCM. 
Các sàn TMĐT đã nhanh chóng vào cuộc hỗ trợ người tiêu dùng "đi chợ". Nhiều chường trình như “Đi chợ tại nhà” của Sendo, “Tiếp sức Sài Gòn – trao tươi ngon” của Tiki, “Thực phẩm bình ổn” của Shopee hay “An tâm ở nhà” của Voso... để chung sức ung ứng và bình ổn giá cho thị trường TPHCM, đặc biệt là các thực phẩm tươi sống, lương thực, hàng thực phẩm . . .được các sàn TMĐT triển khai ngay từ sớm. 
Hàng chục tấn rau quả tiêu thụ trên chợ mạng mỗi ngày ảnh 1 Hàng chục tấn nông sản, thực phẩm được tiêu thụ mổi ngày từ kênh online khi TPHCM giãn cách xã hội. 
Theo số liệu đến hết ngày 20-7, Tiki đã ghi nhận khoảng 10 tấn rau củ quả và 10.000 đơn hàng/ngày đối với mặt hàng thiết yếu. Trên Shopee, các sản phẩm tiêu dùng đã tăng trên 30 tấn/ngày. Còn Lazada cho biết sản lượng trung bình rau xanh và thực phẩm chế biến sàn này bán mỗi ngày 5-10 tấn.
Đặc biệt, Voso và Postmart, với lợi thế về logistics, đã tổ chức được cả hình thức bán hàng bình ổn giá online kết hợp offline, đảm bảo vận chuyển tới từng khu vực cách ly hoặc bán trực tiếp tại các Bưu cục của Viettel Post, VietnamPost, bưu điện văn hóa xã.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử, cho rằng với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, kênh thương mại điện tử đang góp phần hỗ trợ hiệu quả cho kênh phân phối truyền thống, giúp người dân có thể mua sắm thuận lợi tại nhà và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. 

Các tin khác