Hà Nội triển khai nhiệm vụ ngay ngày đầu năm

(ĐTTCO) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh khối lượng công việc của Thành phố đang đặt ra rất lớn, yêu cầu cao. Vì vậy, Thường trực Thành ủy yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị phải tập trung làm việc ngay.

(ĐTTCO) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh khối lượng công việc của Thành phố đang đặt ra rất lớn, yêu cầu cao. Vì vậy, Thường trực Thành ủy yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị phải tập trung làm việc ngay.

 

Chiều 15/2, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã tổ chức phiên họp mở rộng để nghe báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, nhân dân Thủ đô Hà Nội đã đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 trong không khí phấn khởi, vui tươi, yên bình, lành mạnh và tiết kiệm. Đây cũng là cái Tết có nhiều nét mới, nhiều tiến bộ mới.

Điều đó xuất phát từ thành công của Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố và Đại hội lần thứ XII của Đảng, từ việc Hà Nội đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2015, thu nhập của người dân tăng lên, có điều kiện hơn. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền các cấp đã chỉ đạo, chăm lo cho các đối tượng chính sách ở mức cao hơn những năm trước, không chỉ tăng thêm từ nguồn ngân sách mà còn huy động được nhiều nguồn xã hội hóa nên đã bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có Tết. Sự quan tâm, chia sẻ kịp thời nhất là đối với những hoàn cảnh còn khó khăn trong dịp Tết này càng tôn thêm nét đẹp văn hóa của người Tràng An. 

Đánh giá cao sự chuẩn bị chủ động từ sớm, chu đáo, bài bản, đặc biệt là sự vào cuộc trách nhiệm, sáng tạo của các cấp ủy, chính quyền, các lực lượng, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý một số vấn đề cần quan tâm, tập trung khắc phục. Đó là tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông vẫn còn, đòi hỏi các cấp các ngành phải cố gắng hơn nữa, kiên trì thực hiện các giải pháp khắc phục. Một số lễ hội còn hiện tượng chưa đẹp, cần phải tiếp tục đổi mới, cải cách; vẫn xảy ra hiện tượng đốt pháo trái quy định; trong Tết xảy ra 33 vụ cháy, trong đó có 9 vụ cháy lớn…

Bước vào năm mới, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, khối lượng công việc của Thành phố đang đặt ra rất lớn, yêu cầu cao. Vì vậy, Thường trực Thành ủy yêu cầu, tất cả các cơ quan, đơn vị phải tập trung vào làm việc ngay. Các đồng chí đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải bám sát nhiệm vụ, không để cán bộ, công chức, viên chức mải mê đi lễ, đi hội mà bỏ bê công việc; phải kiên quyết xử lý việc sử dụng xe công đi lễ, đi hội; không để xảy ra những việc xấu ảnh hưởng đến hình ảnh Thủ đô.

Đồng chí Hoàng Trung Hải lưu ý toàn Thành phố vào cuộc quyết liệt, trên tinh thần trách nhiệm cao chuẩn bị khẩn trương làm thật tốt công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, bảo đảm tổ chức thành công sự kiện quan trọng này.

Báo cáo của UBND TP. Hà Nội cho biết, trong dịp Tết, Thành phố đã tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 1,230 triệu suất quà cho người hưởng chính sách ưu đãi người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi, đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn… với tổng kinh phí lên tới trên 385 tỉ đồng, trong đó có nguồn huy động từ cộng đồng, xã hội. Các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố cũng đã tổ chức trợ cấp, tặng quà cho trên 27.511 người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 11,2 tỉ đồng; tổ chức gần 600 chuyến xe đưa trên 28.000 công nhân lao động ở các khu công nghiệp trên địa bàn về quê đón Tết.

 Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thêm, trên địa bàn thủ đô, số lượng khách tham gia các lễ hội đầu năm đều tăng mạnh, nhưng công tác bảo đảm an ninh, trật tự đã được tăng cường kịp thời, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Tình trạng chèo kéo khách hàng, trộm cắp tại các điểm chùa, phủ, các lễ hội giảm hẳn. Thành phố cũng tổ chức thí điểm trông giữ xe miễn phí cho người dân đến Phủ Tây Hồ ngày Tết và ngày rằm, được người dân hoan nghênh. Vấn đề bán hàng rong vỉa hè được cải thiện, 47 chợ hoa Tết đều được quản lý tốt. Thành phố sẽ tiến hành quy hoạch các chợ hoa ngày Tết để năm tới quản lý chặt chẽ hơn.

Các tin khác