Hà Nội: Hàng nội chiếm 90% doanh số bán lẻ

Ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội đã tổ chức tổng kết hoạt động năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Hà Nội: Hàng nội chiếm 90% doanh số bán lẻ ảnh 1

Năm 2011, TP đã chỉ đạo các sở, ngành, nhất là cộng đồng doanh nghiệp (DN) chủ động lập phương án đưa hàng về khu vực ngoại thành và các khu công nghiệp, trực tiếp đưa hàng đến với người lao động.

Riêng Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã tổ chức hơn 30 chuyến đưa hàng về nông thôn, với lượng hàng phong phú, trong đó một số mặt hàng được bán giảm giá từ 25% trở lên...

Sau hơn 2 năm thực hiện cuộc vận động, các cơ sở phân phối, bán lẻ liên tục gia tăng doanh số bán hàng đối với hàng nội, từ chỗ hàng nội chiếm khoảng 65% tổng số hàng bày bán, nay đã tăng lên hơn 90%...

Năm 2012, BCĐ sẽ tăng cường tuyên truyền, thu thập ý kiến của người tiêu dùng và DN để bổ sung biện pháp, thúc đẩy tinh thần ưu tiên dùng hàng nội đi vào thực chất hơn, đề xuất ý kiến với TP tạo điều kiện để phát triển nhanh hệ thống hạ tầng thương mại, quảng bá thương hiệu của DN trên địa bàn, trưng cầu ý kiến nhân dân và đề xuất của DN để nâng cao hiệu quả và tầm vóc của cuộc vận động…

(HNM)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ảnh minh họa: LONG THANH

Đầu tư vàng trong ảo ảnh của những lời khuyên vàng ngọc

(ĐTTCO)-Vì sao giá vàng tăng vượt mọi kỷ lục thời đại đang là chủ đề nóng được báo chí quốc tế và trong nước bình luận nhiều suốt cả tuần qua. Trên thế giới bình luận với nhiều góc cạnh khác nhau. Còn trong nước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng nhanh chóng vào cuộc truyền thông với hàm ý sẵn sàng can thiệp thị trường vàng;  các chuyên gia thì nói “chưa thấy lý do gì vàng ngừng tăng giá”.