Hà Nội: CPI tháng 12 tăng 0,61%

Chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2011 so với năm 2010 tăng 17,98% (năm 2010 tốc độ này là 9,05%).

Hà Nội: CPI tháng 12 tăng 0,61% ảnh 1

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12-2011 của Hà Nội so tháng trước tăng 0,61%. Các nhóm hàng hoá và dịch vụ đều tăng, có 2/11 nhóm hàng tăng trên 1% là nhóm may mặc, mũ nón, giầy dép và nhóm văn hóa, giải trí và du lịch.

Nguyên nhân khiến chỉ số giá tiêu dùng tháng này tăng là do mưa lũ ở các tỉnh miền trung khiến giá gạo tăng, thêm vào đó một số nhóm hàng như đồ uống, thuốc lá, may mặc, giày dép, đồ dùng gia đình… đều tăng hơn so với tháng trước do nhu cầu tiêu dùng vào dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp đến.

Tháng này, chỉ số giá vàng giảm, giá USD của ngân hàng ngoại thương tăng nhẹ. Chỉ số giá vàng giảm 1,04% so tháng trước và chỉ số giá USD tăng 0,12 %.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 12-2011 so với tháng 12-2010 tăng 17,07%.

Bắt đầu từ tháng 9-2011, chỉ số CPI đã có dấu hiệu hạ nhiệt sau nhiều tháng có tốc độ tăng trên 1%. Tuy nhiên, nếu tính chung cả năm thì tốc độ tăng giá năm 2011 vẫn ở mức cao.

Chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2011 so với năm 2010 tăng 17,98% (năm 2010 tốc độ này là 9,05%).

Theo đánh giá, từ tháng 7 trở về trước, chỉ số giá tiêu dùng liên tục tăng cao (từ 1,3% đến trên 3%). Từ tháng 8 trở lại đây, chỉ số giá đã có dấu hiệu tăng chậm lại (so tháng trước, chỉ số giá tháng 8 tăng 1,06%, tháng 9 tăng 0,2%, tháng 10 tăng 0,13%, tháng 11 tăng 0,29% và tháng 12 tăng 0,61%).

Chỉ số giá tiêu dùng năm 2011 tăng cao nhất vẫn là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống (tăng 31,32%, trong đó, nhóm hàng thực phẩm tăng mạnh kéo dài suốt 8 tháng qua, chỉ đến tháng 9 mới có xu hướng giảm). 

(TTVN/Thống kê Hà Nội)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thương mại điện tử chiếm thế thượng phong

Thương mại điện tử chiếm thế thượng phong

(ĐTTCO) - Khi dịch Covid 19 bùng phát, buôn bán offline đang thất thu càng thất thủ, mua sắm trực tuyến đang bung hàng càng bùng nổ. Thế nhưng, phía sau sự phát triển của kênh bán hàng này là nhiều mối lo về chất lượng hàng hóa, thất thu thuế...