Giảm thuế nhập khẩu 2%, chưa tăng giá xăng

Giảm thuế nhập khẩu 2%, chưa tăng giá xăng ảnh 1

Ngoài ra, liên bộ cũng quyết định tăng mức trích từ quỹ bình ổn lên 550 đồng/lít xăng và dầu Fo, 600 đồng/lít dầu diesel.

Thông tin từ tổ điều hành liên bộ Tài chính – Công thương về giá xăng dầu cho biết, liên bộ đã quyết định sẽ giảm thuế nhập khẩu xăng dầu 2% để giúp giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu.

Liên bộ cũng quyết định tăng mức trích từ quỹ bình ổn lên 550 đồng/lít xăng và dầu Fo, 600 đồng/lít dầu diesel. Ngoài ra, các doanh nghiệp vẫn chưa được tính lợi nhuận định mức 300 đồng đối với mỗi lít xăng dầu.

Như vậy, quyết định này của liên bộ khá đồng nhất với “bật mí” của vụ trưởng vụ Thị trường trong nước tại buổi họp báo chiều muộn hôm qua (10-9) của bộ Công thương là “xem xét điều chỉnh thuế, sử dụng cả công cụ quỹ bình ổn, để chia sẻ khó khăn giữa Nhà nước – doanh nghiệp nhằm giảm bớt tác động của điều chỉnh giá xăng dầu tới đời sống”.

Trước đó, bộ Tài chính cũng cho biết đến ngày 10-9 đã 5 bốn doanh nghiệp đầu mối trình phương án tăng giá xăng dầu (lần thứ 5 liên tiếp), với mức tăng cao nhất đề xuất là 1.200-1.300 đồng/lít dầu diesel và từ 700-800 đồng/lít xăng A92.

Theo SGTT

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cẩn trọng “bẫy nợ” tín dụng tiêu dùng

Cẩn trọng “bẫy nợ” tín dụng tiêu dùng

(ĐTTCO) - Tín dụng tiêu dùng (TDTD) luôn được xem là động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế, bởi tính tác động tích cực mang tính đa chiều của nó đối với các bên có liên quan, bao gồm các  tổ chức tín dụng (TCTD), người tiêu dùng và nền kinh tế nói chung. Với vai trò quan trọng này, đòi hỏi phải có chiến lược phát triển dài hạn và bền vững của TDTD tại Việt Nam.