Đức hỗ trợ 272 triệu EUR “kinh tế xanh” Việt Nam

Chính phủ Đức và Việt Nam vừa ký kết hiệp định hợp tác tài chính trị giá 272 triệu euro nhằm thực hiện các dự án ưu tiên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, năng lượng và đào tạo nghề.

 Đức hỗ trợ 272 triệu EUR “kinh tế xanh” Việt Nam ảnh 1

Hiệp định được ký giữa Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà và bà Jutta Frasch, Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam ngày 11-10. Đây được coi là cam kết lớn nhất của Đức từ trước tới nay trong khuôn khổ Hợp tác tài chính với Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho biết, trong số 272 triệu euro, chính phủ Đức cam kết tài trợ cho Việt Nam 22 triệu euro vốn vay ODA, 5 triệu euro vốn viện trợ không hoàn lại và 245 triệu Euro vốn vay phát triển để thực hiện các chương trình, dự án hợp tác phát triển.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hans – Jurgen Beerfeltz , Quốc vụ khanh của Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Đức hoan nghênh những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh.

“Kinh tế xanh đối với tôi có nghĩa là sự tập trung đồng đều vào ba lĩnh vực của sự bền vững. Chỉ có sự phối hợp giữa thành quả kinh tế, công bằng trong xã hội cũng như phát triển phù hợp với môi trường mới đảm bảo một sự phát triển bền vững đúng như tên gọi của nó,” ông Hans – Jurgen Beerfeltz nói.

Hiệp định này là cơ sở công pháp quốc tế về tài chính cho việc thực hiện bảy dự án hợp tác phát triển Đức – Việt và đã được Chính phủ Đức cam kết trong khuôn khổ đàm phán Chính phủ Đức – Việt 2010 và 2011 tại Hà Nội. Tính đến nay, Đức vẫn là một trong những nhà tài trợ song phương quan trọng nhất của Việt Nam.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phát triển Cần Giờ nhìn từ bối cảnh vùng

Phát triển Cần Giờ nhìn từ bối cảnh vùng

(ĐTTCO)-Phát triển hướng ra biển Đông đã là một định hướng của TPHCM từ rất lâu. Ý tưởng này được nhen nhóm từ sự hình thành của khu chế xuất Tân Thuận, sau đó là dải đô thị Nam Sài Gòn và đô thị cảng Hiệp Phước. Nỗ lực “hướng ra biển” của thành phố bị chững lại những năm vừa qua vì những nút thắt hạ tầng, khiến cho khả năng kết nối của khu vực phía Nam với trung tâm thành phố bị hạn chế, và cụm cảng Hiệp Phước có tính cạnh tranh kém do lòng sông Soài Rạp bị bồi lắng.