Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 5-3

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 5-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 5-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn. 

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Hai hãng hàng không cùng lúc đề xuất mua, chuyển quyền khai thác nhà ga T1 Nội Bài, Bộ Giao thông-Vận tải thúc bán 100% cảng hàng không Phú Quốc ngay trong năm 2015… là những thông tin bất ngờ khiến giới đầu tư xôn xao. Từ một lĩnh vực vốn được coi là cấm địa đối với các nhà đầu tư bên ngoài,  cánh cửa đầu tư vào hạ tầng hàng không bỗng chốc được mở ra đầy hứa hẹn nhưng cũng không ít quan ngại.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Mặt bằng lãi suất năm 2014 đã giảm về mức thấp, năm 2015, người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thực hiện nhiều biện pháp định hướng giảm thêm 1-1,5% lãi suất trung, dài hạn. So với lạm phát, định hướng trên của Ngân hàng Nhà nước là có cơ sở vì trong thời gian qua lạm phát, rất thấp và dự báo vẫn thấp trong năm nay. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng bài toán lãi suất 2015 phụ thuộc vào nhiệm vụ đẩy nhanh tái cơ cấu ngân hàng, xử lý nợ xấu và cả sức ép từ việc phát hành trái phiếu của Chính phủ.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: 2 quỹ ETF lớn hoạt động tại thị trường Việt Nam chuẩn bị bước vào đợt cơ cấu danh mục định kỳ đầu tiên của năm 2015. Do các quỹ này đều đang ghi nhận tình trạng thặng dư (premium) nên nhiều khả năng sẽ nghiêng về trạng thái mua ròng.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Có đến 5 lần đến Việt Nam kể từ lần đầu tiên năm 2012, nhưng lần thứ 5 đến Việt Nam và có dịp làm việc với một số bộ, ngành, ông Tony Blair, cựu Thủ tướng Anh - vẫn để lại nhiều ấn tượng mới. Trong buổi cùng ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch-Đầu tư chủ trì hội thảo liên quan đến vấn đề doanh nghiệp nhà nước ngày 4-3, ông Tony Blair đã chia sẻ những kinh nghiệm trong cải cách doanh nghiệp nhà nước.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác