Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 3-4

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 3-4 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 3-4 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Vốn tắc, nhiều ngân hàng đưa ra các gói cho vay lãi suất rẻ, cho vay bất động sản, nhưng thực tế số tiền giải ngân được rất ít, kể cả gói 30.000 tỷ đồng đến nay chỉ giải ngân được 2%. Vì thế, với gói vốn 50.000 tỷ đồng liên kết 4 nhà giải quyết tồn kho vật liệu xây dựng, phục hồi thị trường bất động sản do Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) phối hợp cùng Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh đưa ra mới đây được đánh giá khó khả thi.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và công bố của Ngân hàng Nhà nước, năm 2014 tất cả các ngân hàng thương mại buộc phải niêm yết trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa nhiều ngân hàng có kế hoạch lên sàn trong năm 2014.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: BID (BIDV), BVH (Bảo Việt), GAS (PVGas), MSN (Masan), VIC (Vincom) và VNM (Vinamilk) đang là những cổ phiếu có ảnh hưởng nhất đến sự biến động của VN Index và được gọi là các “trụ”. Nhìn vào việc tăng/giảm của các trụ cũng có thể đánh giá phần nào xu hướng của thị trường.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Một thứ gây nghiện như cần sa bỗng dưng được hợp pháp hóa, trong khi đó, nicotine lỏng đang trở thành ngành kinh doanh béo bở. Điều gì đang xảy ra? Ở Hoa Kỳ, khoảng 20 tiểu bang cho phép cần sa y tế, thậm chí bang Colorado còn đi xa hơn khi hợp pháp hóa kinh doanh cần sa.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác