Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 17-7

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 17-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 17-7 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Ý tưởng của tỉnh Quảng Ninh, Kiên Giang xây dựng Vân Đồn, Phú Quốc thành những đặc khu kinh tế là bởi khi hội nhập sâu rộng với thế giới, nước ta cần xây dựng một số đặc khu kinh tế (và cần có cả Luật đặc khu kinh tế) với thể chế vượt trội để tạo thêm động lực phát triển kinh tế-xã hội. Với tư cách là một trong những người từng là lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về hợp tác và đầu tư (SCCI - nay là Bộ Kế hoạch-Đầu tư), từng tiếp nhận nhiều ý tưởng về vấn đề này, đã tham khảo một số đặc khu kinh tế ở nước ngoài, tôi muốn chia sẻ vài thí dụ để cùng suy ngẫm về vấn đề hệ trọng này.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trước sự cạnh tranh gay gắt của các ngân hàng trên thị trường truyền thống trong khi nhu cầu ngày càng hạn hẹp, các ngân hàng bắt đầu hướng về nông nghiệp, nông thôn, từ việc bán sỉ đến bán lẻ để tìm cơ hội chiếm lĩnh thị trường, mở rộng cơ hội kinh doanh.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc SMC, cho biết 6 tháng đầu năm, giá thép diễn biến hình răng cưa và theo chiều hướng giảm đã tạo không ít thách thức, áp lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của CTCP Đầu tư Thương mại SMC (SMC). Tuy nhiên, doanh nghiệp đã bám sát thị trường để có những dự báo và phương án kinh doanh hợp lý, tiếp tục đứng vững và củng cố vị thế trên thương trường.

*XÂY DỰNG-BẤT ĐỘNG SẢN: Trong gần 2 năm qua, thực hiện Nghị quyết 16 của HĐND TPHCM về việc giám sát, tổ chức và thực hiện quy hoạch trên địa bàn, qua rà soát UBND TP đã ra quyết định hủy bỏ, thu hồi 536 dự án (bao gồm dự án phúc lợi công cộng, phát triển nhà ở…) với quy mô hơn 5.500ha. Đây là những dự án không khả thi, chậm triển khai do chủ đầu tư thiếu năng lực về tài chính, bế tắc trong công tác đền bù giải tỏa…

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác