Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 17-12

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 17-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 17-12 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: UBND TPHCM đã ban hành Quyết định 50/2015/QĐ-UBND về Chương trình kích cầu đầu tư với mục đích tạo điều kiện ưu đãi nhiều hơn về cơ sở hạ tầng và vốn vay cho các dự án đầu tư trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ, trong đó có ngành cơ khí. ĐTTC đã trao đổi với ông Đỗ Phước Tống, Phó Chủ tịch Hội Cơ khí TPHCM, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Duy Khanh, xung quanh thực trạng của ngành cơ khí trên địa bàn và tác động của Quyết định 50 đến hoạt động của doanh nghiệp cơ khí.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Sức ép từ cầu ngoại tệ trong nước cộng với những thông tin xung quanh cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) đã tác động mạnh tỷ giá trong những ngày đầu tuần. Cụ thể, tỷ giá đã có biến động mạnh và liên tục và trong diễn biến đó, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước bất ngờ điều chỉnh giá USD ở chiều mua vào thêm 90 đồng, sau đó các ngân hàng thương mại tiếp tục tăng mạnh giá mua vào bán ra kịch trần và ngang bằng nhau.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Đại hội đồng cổ đông bất thường của Eximbank diễn ra trong những ngày cuối năm được nhà đầu tư và cổ đông chờ đợi nhất cũng đã kết thúc với cái kết “tạm ổn”. Nói như vị thuyền trưởng một thời của ngân hàng này là mọi chuyện rồi cũng đã đến lúc phải kết thúc. Mặc dù gọi là tạm ổn, nhưng cũng giống như đại hội thường niên trước đây, một nhóm cổ đông của ngân hàng này tiếp tục có những chỉ trích gay gắt đến mức khó hiểu với Hội HĐQT và Ban điều hành Eximbank. Kết thúc đại hội đã bầu ra được 9 thành viên HĐQT nhưng ai làm Chủ tịch vẫn còn bỏ ngỏ.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Dù tháng 11 ngành dệt may có kim ngạch xuất khẩu giảm khá mạnh, nhưng theo nhận định chung xuất khẩu dệt may sẽ về đích đúng kế hoạch ban đầu, tức khoảng 27-27,5 tỷ USD.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác