Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ năm 13-3

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 13-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ năm ngày 13-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Trong 2 tháng đầu năm, Chính phủ đã huy động được gần 57.000 tỷ đồng qua phát hành trái phiếu chính phủ. Đây là con số rất cao và kết quả tốt nhất trong thời gian qua. Tuy nhiên, tốc độ giải ngân trái phiếu chính phủ chậm chạp đang khiến dòng vốn vào nền kinh tế bị méo mó. Vì vậy, việc quyết liệt thực hiện các giải pháp tăng tốc giải ngân vốn trái phiếu chính phủ đang là yêu cầu cấp bách.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: TS. Trần Du Lịch, Ủy viên Ủy ban kinh tế của Quốc hội, cho biết sau 1 năm tạm hoãn, Thông tư 02 về phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro của các tổ chức tín dụng sẽ được áp dụng vào tháng 6-2014 tới đây. Mới đây NHNN đã trình Chính phủ dự kiến sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong thông tư này. Tuy nhiên, nên giữ nguyên những nguyên tắc đã định từ trước mới có thể lành mạnh hóa, thiết lập lại kỷ cương đối với hệ thống NHTM.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Trong khi dòng tiền vào thị trường có dấu hiệu hạ nhiệt thì cổ tức đang góp phần hâm nóng lại thị trường. Việc nhiều doanh nghiệp công bố mức chi trả cổ tức khủng đã tạo nên sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư những ngày gần đây.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Việc biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 thuộc Malaysia Airlines đã khiến hàng triệu người trên thế giới lo lắng trong những ngày qua. Điều gì đã xảy ra cho 239 người trên chuyến bay? Câu hỏi đó đến nay vẫn chưa có lời giải đáp. Trong lịch sử, cũng đã có một số chuyến bay bị mất tích bí ẩn như vậy, mà các nhà chức trách phải mất một thời gian rất lâu sau mới có thể giải đáp được bí mật, thậm chí không thể giải đáp.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác