Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 31-3

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 31-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 31-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng, thời gian qua Ban Chỉ đạo tổng kết 30 năm Đổi mới đã tổ chức một loạt hội thảo tại nhiều địa phương. Trong đó, những vấn đề liên quan đến công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong quá trình đổi mới và phát triển ở Việt Nam đã được thảo luận kỹ. Từ thực tiễn đã có nhiều ý kiến đề nghị cần đưa ra một mô hình mới về công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong giai đoạn phát triển tiếp theo của đất nước.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước đang đẩy mạnh tái cấu trúc ngành, việc tìm kiếm đối tác phù hợp để M&A được xem là cơ hội tốt cho những ngân hàng lớn hiện nay. Tuy nhiên, liệu hậu M&A các ngân hàng có tăng trưởng và phát triển hơn hay bị kéo lùi nếu sáp nhập một ngân hàng yếu kém, nợ xấu cao như Sacombank đang lên phương án sáp nhập Southern Bank. Đây là vấn đề đang được nhiều cổ đông và nhà đầu tư quan tâm.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Tháng 3 thường là thời điểm nhiều doanh nghiệp công bố chi trả cổ tức để “ghi điểm” với cổ đông trong mùa đại hội cổ đông.  Tuy nhiên, vẫn có không ít doanh nghiệp tiếp tục điệp khúc cổ tức… hứa.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Việt Nam đang phải đối mặt với những sức ép lớn về thiếu hụt năng lượng thời gian tới nếu không có cách sử dụng hợp lý hơn. Đó là nhận định của đại diện nhiều cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp tại hội thảo khoa học "Phát triển thị trường năng lượng Việt Nam” diễn ra cuối tuần qua.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác