Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 29-2

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 29-2 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 29-2 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Với giá dầu giảm mạnh trong năm 2015 và tiếp tục đứng ở mức thấp trong những tháng đầu năm 2016, hàng loạt doanh nghiệp ngành dầu khí gặp khó khăn, phải cắt giảm chi phí, sản lượng, giảm lao động, dãn tiến độ các dự án... Trong khi đó, nhiều dự án lọc hóa dầu cũng có nguy cơ chậm tiến độ, thậm chí ngừng triển khai do đối tác nước ngoài rút lui.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Theo các chuyên gia, muốn đẩy lùi tín dụng đen cần nhiều giải pháp, trong đó giải pháp chính là áp dụng các hình thức cho vay phù hợp nhu cầu tài chính nhỏ lẻ của người dân.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: TCTCP Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) được dự báo sẽ nhận được rất nhiều cơ hội từ Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Tuy nhiên, đây chưa hẳn là chìa khóa mang lại thành công cho KBC bởi những thách thức doanh nghiệp này đang phải đối mặt.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: TPP đã được 12 nước thành viên chính thức ký kết vào ngày 4-2-2016 và sẽ có hiệu lực sau 2 năm. Đây là một mô hình mới về hợp tác kinh tế, vừa có tính chất toàn diện, vừa có mức độ cam kết sâu và rộng. Đàm phán TPP chính là đàm phán sâu về mở cửa thị trường hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, sở hữu trí tuệ và các rào cản thương mại. Luật sư Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Hãng luật LP Group, chia sẻ về chủ đề này để bạn đọc, nhà đầu tư và doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác