Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 23-11

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 23-11 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Chuỗi giá trị toàn cầu (Global Value Chain - GVC) là một thuật ngữ để chỉ dây chuyền sản xuất - kinh doanh theo phương thức toàn cầu hóa, trong đó các chủ thể kinh tế của nhiều khâu tham gia các công đoạn khác nhau, từ nghiên cứu và triển khai (R&D), thiết kế, chế tạo, đến phân phối và marketing. Mô hình GVC làm cho sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Theo báo cáo chính thức nợ xấu của hệ thống ngân hàng đã về đưới 3%, tức đạt ngưỡng khá an toàn theo tiêu chuẩn thông thường. Dù vậy, tại phiên họp Quốc hội vấn đề xử lý nợ xấu lại một lần nữa nóng lên, sau khi Chính phủ giải trình sự cần thiết về quy định trình tự, thủ tục đấu giá nợ xấu. Điều này càng cho thấy việc xử lý nợ xấu thực sự không dễ dàng.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Với thị giá, quy mô cũng như chất lượng vào loại cao nhất, cổ phiếu hàng không được ví như hàng hiệu trên thị trường chứng khoán. Nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng thích hàng hiệu. Trong top 10 cổ phiếu có thị giá cao nhất thị trường, luôn thường trực 2 cổ phiếu hàng không là NCT (CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài) và MAS (CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng).

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Cuộc chiến tranh dầu mỏ được khởi động từ năm 2014 là một phần trong sự phức tạp của cuộc chiến tranh tiền tệ lần thứ 3 (diễn ra từ năm 2010 đến nay). Đây là một cuộc chiến giữa các quốc gia dầu mỏ có đồng nội tệ mạnh nhằm âm mưu lật đổ lẫn nhau, không đơn thuần chỉ phá giá tiền tệ để tạo lợi thế xuất khẩu dầu mỏ. 17 tháng trôi qua kể từ khi cuộc chiến dầu mỏ bùng nổ vào tháng 6-2014, giá dầu giảm hơn 60%, đã khiến các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ điêu đứng. Từ Nga, Hoa Kỳ đến khối OPEC đều bị thiệt hại lớn.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

ĐTTC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vietnam Airlines và trật tự ưu tiên các gói giải cứu kinh tế

Vietnam Airlines và trật tự ưu tiên các gói giải cứu kinh tế

(ĐTTCO)-Trong báo cáo tài chính hợp nhất nửa đầu năm 2020 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty Kiểm toán Deloitte cho biết do nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn, nên khả năng hoạt động liên tục của hãng phụ thuộc sự hỗ trợ về tài chính của Chính phủ, cũng như việc được gia hạn thanh toán các khoản vay phải trả từ các ngân hàng, tổ chức tín dụng, nhà cung cấp và diễn biến của dịch bệnh.