Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 22-2

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 22-2 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 22-2 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

 

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Tốc độ chuyển mình của thị trường bất động sản trong năm 2015 có thể nói là rất ngoạn mục sau một thời gian dài đóng băng. Nhưng nhìn trên toàn cục, giới chuyên gia cho rằng thị trường vẫn chưa thực sự phát triển vững chắc.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Cho đến nay hầu hết ngân hàng thương mại đã công bố báo cáo tài chính năm 2015. Kết quả thống kê sơ bộ cho thấy nợ xấu các ngân hàng đều giảm đáng kể, nhưng lợi nhuận lại tiếp tục bị bào mòn, thậm chí thua lỗ bởi trích lập dự phòng. Một số nhà băng sau khi sáp nhập vẫn có kết quả kinh doanh khả quan như BIDV và VietinBank, trong khi đó đối với Sacombank lợi nhuận đã giảm rất mạnh sau khi ôm cục nợ từ Southernbank.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: Mặc dù nhóm cổ phiếu dầu khí ghi nhận được mức tăng đáng kể trong các phiên giao dịch gần đây, nhưng nhà đầu tư vẫn thận trọng khi giải ngân vào nhóm cổ phiếu này. Nguyên nhân chính do cổ phiếu dầu khí đang trồi sụt theo diễn biến của giá đầu thế giới và không còn phụ thuộc vào tình hình nội tại của doanh nghiệp.

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) đã khởi động chu kỳ tăng lãi suất điều hòa vốn vào tháng 12-2015 bằng động thái tăng 25%, theo kèm là công bố cho biết sẽ tăng lãi suất cơ bản ít nhất 4 lần trong năm 2016 với nỗ lực tạo sự bình thường hóa về chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, kể từ động thái tăng lãi suất cơ  bản đầu tiên của FED, tình hình kinh tế toàn cầu đã suy yếu đáng kể. Hiện đang cho thấy khả năng 30% cơ hội FED tăng lãi suất cơ bản tại cuộc họp tháng 3 và khoảng 50% tại cuộc họp tháng 6.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác