Đón đọc ĐTTC phát hành sáng thứ hai 17-3

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 17-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC phát hành sáng thứ hai ngày 17-3 với nhiều chuyên mục hấp dẫn.

*CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) không chỉ là một hiệp định thương mại tự do (FTA) khu vực siêu lớn bao trùm gần 40% GDP và 30% thương mại toàn cầu, mà còn là sự liên kết kinh tế được xem là hình mẫu của thế kỷ 21. Các nước kỳ vọng đàm phán TPP có thể hoàn tất trong năm 2014 nhưng đồng thời cũng phát sinh những thách thức mới đối với các nền kinh tế.

*TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG: Không ít ngân hàng lên tiếng nguồn vốn đang dôi dư do không dễ khơi thông đầu ra, nhưng tình trạng thỏa thuận lãi suất huy động kỳ hạn ngắn vẫn chưa thể chấm dứt. Nhiều ngân hàng còn duy trì chính sách lãi suất cộng thêm cho kỳ hạn gửi dưới 6 tháng và gia tăng khuyến mại.

*CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ: BMC (Khoáng sản Bình Định) của năm 2007 và FLC (Tập đoàn FLC) hiện tại có điểm giống nhau là cả hai đều là những CP đầu cơ nổi bật. Nhưng điểm khác nhau chính là thanh khoản. Tuần rồi ghi dấu tròn 7 năm, ngày VN Index tạo đỉnh 1.170,67 điểm (12-3-2007) và 7 năm sự thay đổi cả về chất lẫn lượng của xu hướng đầu cơ, vốn không thể thiếu trên thị trường chứng khoán.

*DOANH NGHIỆP-DỊCH VỤ-THỊ TRƯỜNG: Chủ trì hội nghị về sản xuất và tiêu thụ lúa, gạo vùng ĐBSCL ngày 15-3, tại Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý chủ trương từ ngày 15-3 sẽ tổ chức thực hiện thu mua tạm trữ lúa gạo, nhằm giữ giá thị trường, tránh gây thiệt hại cho người nông dân.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác